ข่าว

บช.น. ตามจับได้แล้ว 9 แก๊งป่วนคดียิง "หมู่เดวิด" "ตำรวจ คฝ." สาหัส เร่งล่าอีก 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจดินแดง ตามจับผู้ต้องหาคดียิง "หมู่เดวิด" ตำรวจควบคุมฝูงชน ได้แล้ว 9 คน ยังเหลืออีก 1 เจอข้อหาหนัก อั้งยี่ซ่องโจร มั่วสุมสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง ขณะที่ ผบช.น. ชม ตำรวจ191 ช่วยตัวประกันถูกหนุ่มเมายาจี้เจ้าของโรงแรม ย่านบางรัก

23 ตุลาคม 2564  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก  รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.  เปิดเผยความพร้อมเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง โดย  การชุมนุมทางการเมืองวันนี้ มีหลายกลุ่ม อาทิ  กลุ่ม  People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในเวลา 17.00 น. , กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ที่หน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น. และกลุ่มทะลุแก๊ส ที่บริเวณ แยกดินแดง เวลา 17.30 น. ซึ่งทาง บช.น. ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลแล้ว

ส่วนการปฏิบัติการแก้ไขปัญหากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบตามมาตรการเชิงรุกในพื้นที่ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 7 คดี ผู้ต้องหา 9 คน โดยเป็นการจับกุมในที่เกิดเหตุ 7 คน และจับกุมตามหมายจับ 2 คน  โดยสถานการณ์ในพืันที่รอบแฟลตดินแดงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

 

สำหรับกรณีเหตุการณ์คนร้ายยิง ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน  หรือ "หมู่เดวิด"  ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการอารักขา 1  ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะบริเวณแฟลตดินแดง เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ได้ออกหมายจับแล้ว 10 คน จับกุมได้แล้ว 9 คน อีกทั้งพบผู้ร่วมกระทำความผิดอีก 2 คน รวมทั้งสิ้น 11 คน  เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา อั้งยี่ซ่องโจร ร่วมกันมั่วสุมก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ขัดขวางคำสั่งเจ้าพนักงาน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  ซึ่งจะต้องสอบสวนว่าเกี่ยวพันหรือไม่เบื้องต้นพบเป็นผู้ที่ร่วมชุมนุมที่แยกดินแดง

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ ตำรวจ 191 เข้าช่วยเหลือตัวประกัน ที่ ซ.เจริญกรุง 44 ว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้มีการเรียกมาสอบถามข้อมูลการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อที่จะนำไปเป็นคดีตัวอย่างเป็นแนววิทยาทาน และกล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เข้าช่วยเหลือตัวประกัน ไม่ได้เป็นการเรียกมาตำหนิ ตามกระแสข่าว

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยถึงการเตรียม เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว 46 ประเทศ วันที่ 1 พ.ย. 2564 นี้ พร้อม 21 จังหวัดนำร่อง ว่า หลังจากเปิดประเทศนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศจะมีการตรวจคัดกรองด้วย ATK ซึ่งในขั้นตอนนี้อาจมีปัญหาเรื่องเข้าคิวยาว การคัดกรองล่าช้าอาจส่งผลเสียภาพลักษณ์ของประเทศ ดังนั้น พลตำรวเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปประสานกับกระทรวงสาธารณสุข การท่า อย่างใกล้ชิดเพื่ออำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยว ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

“เน้นย้ำให้ผลตรวจเป็นของจริงไม่ให้มีการทุจริต หากพบเจอมีการกระทำความผิดก็จะถูกดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมาย โดย ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำให้ 21 จังหวัดนำร่อง ทุกหน่วยงานประสานความร่วมมือกับฝ่ายปกครองและสาธารณสุขจังหวัด เพื่อดำเนินการตรวจสอบเชิงรุกสถานบันเทิงหรือแหล่งท่องเที่ยว ห้ามมั่วสุมเนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีการอนุญาตให้มีการมั่วสุม ขายเครื่องดื่มสุรา ซึ่งแต่ละจังหวัดจะมีข้อบังคับชัดเจนอยู่แล้วนั้น”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ