ข่าว

ฝากขัง "ไอ้หมี" หนุ่มหลอนยา จี้เจ้าของรร.เป็น "ตัวประกัน" อ้างทำเพราะเครียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.ยานนาวา ฝากขัง หนุ่มหลอนยา จี้ "ตัวประกัน" ผิด 6 ข้อหา พร้อมขอศาลเพิ่มโทษ เหตุพฤติกรรมซ้ำซาก เตรียมนำตัวเด็กหญิงวัย 14 ปี สอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ ก่อนแจ้งข้อหาเพิ่ม

23 ต.ค.2564  พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ยื่นคำร้อง ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ขอฝากขัง คุมตัว นายกำพล หรือ หมี (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุ ใช้อาวุธมีดจี้เจ้าของโรงแรม  ซึ่งอยู่ภายในซอยเจริญกรุง 44 เป็นตัวประกัน  ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยแจ้งข้อกล่าวหา 6 ข้อหา ประกอบด้วย 1. บุกรุกเคหสถาน 2. กักขังหน่วงเหนี่ยว  3. ชิงทรัพย์  4. กรรโชกทรัพย์  5. พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  และ 6.ครอบครองยาเสพติดแอมเฟตามี (ยาเค)  

ฝากขัง "ไอ้หมี" หนุ่มหลอนยา จี้เจ้าของรร.เป็น "ตัวประกัน" อ้างทำเพราะเครียด

 

ทั้งนี้ไม่รวมข้อหา เกี่ยวกับการกระทำความผิดต่อเด็กหญิงอายุ 14 ปี ที่ถูกทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว ซึ่งวันนี้จะมีการนำตัวเด็กหญิง อายุ 14 มาสอบปากคำ โดยสหวิชาชีพ  จึงจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาที่ทำความผิดเกี่ยวกับเด็กเพิ่มเติมภายหลัง  ทั้งนี้ท้ายคำร้องฝากขังพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมการกระทำความผิดซ้ำ โดยขอให้ศาลเพิ่มโทษตามดุลยพินิจ 


ต่อมาศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้  พนักงานสอบสวนจึงคุมตัว นายกำพล พร้อมผู้ต้องหาคดีอื่น ๆ  นำไปยังศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้ศาลพิจารณาส่งไปคุมขังไว้ที่เรือนจำต่อไป

ด้าน ญาติของนายกำพล เปิดเผยว่า ได้เข้าเยี่ยมนายกำพล ที่ห้องควบคุมตัว สน.ยานนาวา  นายกำพล ระบุว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สาเหตุที่ทำเนื่องจากเกิดความเครียด โดยนายกำพล เพิ่งพ้นโทษ คดีชิงทรัพย์ มาได้ 8 เดือน  จากนั้นได้หันไปเสพยาเสพติดมาโดยตลอด โดยนำเงินจากขายของเก่าและเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยไปซื้อยาเสพติดและเป็นค่าเช่าโรงแรม ก่อนหน้านี้เคยสอนและห้ามปรามไม่ให้เสพยาและไปก่อเหตุต่างๆ ซึ่งตัวนายกำพล รับปากว่าจะไม่ทำก่อเหตุรุนแรงอีก แต่ทางครอบครัวไม่เชื่อ เพราะรับปากมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ