ข่าว

"อากาศดี" เย็นต่อเนื่อง นทท.เข้าพัก ท่องเที่ยว "เลย" เกือบ 100%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในอำเภอต่างๆ อ.เชียงคาน, อ.ภูเรือ, อ.ด่านซ้าย และ อ.นาแห้ว แจ้งว่า มีอัตราการเข้าพักเกือบเต็มทุกพื้นที่ 

วันที่ 23 ต.ค.2564 บริเวณความกดอากาศสูงระลอกใหม่จากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมบริเวณ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม บริเวณประเทศไทยตอนบน

 

ทำให้จังหวัดเลยมีอากาศเย็นโดยทั่วไป ส่วนบริเวณยอดภูมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ ยอดภูที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 16.5 องศาฯ ,อุทยานแห่งชาติภูเรือ 15.0 องศาฯ ,เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ) 16.0 องศาฯ ,ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 15.0 องศาฯ 

"อากาศดี" เย็นต่อเนื่อง นทท.เข้าพัก ท่องเที่ยว "เลย" เกือบ 100%

 

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย บอกว่า หยุดยาว 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-24 ตุลาคม 2564 เป็นช่วงก่อนที่จังหวัดเลยจะเปิดบ้าน ต้อนรับนักท่องเที่ยว ปรากฎว่า การท่องเที่ยวในหลายพื้นที่คึกคัก สอบถามผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในอำเภอต่างๆ เช่น อ.เชียงคาน, อ.ภูเรือ, อ.ด่านซ้าย และ อ.นาแห้ว ทราบว่า มีอัตราการเข้าพักเกือบ 100 % 

 


นอกจากนี้ชุมชนท่องเที่ยวของจังหวัดเลย อาทิ ภูอีเลิศ อยู่ในพื้นที่ป่าชุมชนของบ้านปากหมัน ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย  บนความสูง 620 เมตร จากระดับน้ำทะเล สามารถชมทัศนียภาพภูเขา และ จุดชมทะเลหมอกสองแผ่นดินระหว่างไทยกับ สปป.ลาว และ ภูค้อ บ้านบุ่ง ต.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ.เลย

 

ที่เรียกกันว่า "จุดชมวิวทะเลหมอกมีชีวิต"  การขึ้นด้านบน ต้องใช้รถอีแต๊กของกลุ่มวิสาหกิจบ้านบุ่ง ที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยว เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนด้วย ใช้เวลาเดินทางจากตัวอำเภอนาแห้ว ไปถึงจุดชมวิวประมาณ 15 นาที ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ขึ้นไปสัมผัสทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้น และทิวทัศน์ธรรมชาติยามเช้า 

"อากาศดี" เย็นต่อเนื่อง นทท.เข้าพัก ท่องเที่ยว "เลย" เกือบ 100%

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 และในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ทางจังหวัดเลย (อำเภอเชียงคาน) เป็นจังหวัดแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เป็นพื้นที่นำร่อง 1 ใน 15 จังหวัดตามประกาศของรัฐบาล ที่จะเตรียมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยไม่ต้องกักตัว เพียงได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือมีผลตรวจโควิด เป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว ทางจังหวัดได้เข้าสู่ฤดูหนาว อันเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวไฮซีซั่น คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เข้ามายังจังหวัดเลย เพิ่มขึ้นอีกด้วย

"อากาศดี" เย็นต่อเนื่อง นทท.เข้าพัก ท่องเที่ยว "เลย" เกือบ 100%

ภาพ/ข่าว บุญชู  ศรีไตรภพ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ