ข่าว

จุรินทร์ คิดบวก ปม นิพิฏฐ์ คนแย่งลง ส.ส. "ปชป." พรรคดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ คิดบวก คนแย่งลง ส.ส. "ปชป." แสดงว่าพรรคดีขึ้น ชี้มีกระบวนการตัดสินใจในพรรคเมื่อถึงเวลา

23 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้า"พรรคประชาธิปัตย์" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้า"พรรคประชาธิปัตย์ "ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อการตัดสินใจในการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พัทลุง โดยเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหา และมองเป็นด้านบวก เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วจะเห็นว่าการหาตัวผู้สมัครของพรรค  ยังอยู่ในภาวะที่มีคนปฏิเสธจำนวนมาก อีกทั้งมีผู้ที่แสดงความจำนงจะไม่ลงสมัครหลายคน  

 

แต่มาถึงวันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปหลังมีคนรุ่นใหม่ เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ รวมทั้งพื้นที่ภาคใต้ที่มีคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจจำนวนมาก ดังนั้นหากเขตไหนมีผู้สมัครเกินกว่า 1 คน จึงเป็นเรื่องปกติของคนที่แสดงความจำนงแล้วอยากได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรคซึ่งสุดท้ายมีกระบวนการพิจารณาอยู่แล้วตามข้อบังคับพรรค และที่สุดจะมีข้อยุติโดยมติพรรค ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ทำกันมา 

 

ส่วนจะต้องเคลียร์ใจกับนาย นิพิฏฐ์ หรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่าขอไม่พูดถึงตัวบุคคลและทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค

 

ขณะที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการเลือกคนในตระกูลเดียวกันลงสมัคร นายจุรินทร์ ย้ำว่า พรรคจะเป็นผู้พิจารณาว่าใครมีความเหมาะสมที่สุดซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคมีดุลพินิจและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดกับพรรคอยู่แล้ว 

 

ส่วนกรณีนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษก"พรรคประชาธิปัตย์" ที่มีปัญหาการลงสมัคร ส.ส.พื้นที่จังหวัดพังงา นายจุรินทร์ กล่าวว่าทุกกรณี จะใช้หลักเกณฑ์เดียวกัน พรรคไม่ได้เพิ่งมาคิดตอนนี้ คิดมากว่า 70 ปี และได้ดำเนินการมาต่อเนื่อง ไม่มีปัญหา พร้อมเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาจะสามารถหาข้อยุติได้

 

 

เป็นเรื่องธรรมดา หากเขตไหนมีผู้ให้ความสนใจลงสมัครหลายคน ก็จะต้องมีการแย่งกันลง แต่ยืนยันเรื่องนี้จะไม่ทำให้เกิดรอยร้าวภายในพรรค เพราะพรรคยึดกระบวนการตัดสินใจแบบนี้มายาวนาน  ไม่เช่นนั้นคงไม่ยั่งยืนมาได้ถึงวันนี้ ซึ่งที่สุดแล้วมติพรรคจะเป็นผู้ตัดสิน  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุงและอดีตรองหัวหน้า"พรรคประชาธิปัตย์" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ในลักษณะแสดงความไม่พอใจต่อคนในพรรคบางส่วน ไม่ให้เกียรติ สาเหตุเรื่องนี้มาจากปัญหาการวางตัวผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 พัทลุงพื้นที่เดิมนายนิพิฏฐ์ ซึ่งนายนิพิฏฐ์น้อยใจว่าเป็นส.ส.หลายสมัยทำงานให้"พรรคประชาธิปัตย์"มานาน 27 ปี แต่พรรคกลับไม่หารือเรื่องส่งคนลงสมัครส.ส.เขต 2 พัทลุง


 

logoline