ข่าว

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯกังวลโควิด ตัดใจเลื่อน "ว่ายน้ำทดสอบเวลา" 6 ภูมิภาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขัน"ว่ายน้ำทดสอบเวลา" เดิมกำหนดไว้ในรอบตุลาคม เลื่อนไปเป็นพฤศจิกายน รับยังห่วงในเรื่องโควิด 19

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ  ได้เลื่อนการเเข่งขัน"ว่ายน้ำทดสอบเวลา" ทั้ง 6 ภูมิภาค เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย   ด้วยการเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของนักกีฬา  อีกทั้งเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมฯ

 

จึงได้มีการปรับเปลี่ยนเวลาการเเข่งขัน      "ว่ายน้ำทดสอบเวลา" ประจำเดือนตุลาคม   เลื่อนไปเป็นพฤศจิกายน   โปรแกรมการแข่งขันใหม่ ภาคกลาง 1 เเข่งขันที่ ชลบุรี ระหว่าง  5 -7 พ.ย.  ,ภาคกลาง 2 เเข่งขันที่  สุพรรณบุรี  29-31พ.ย.  เช่นเดียวกับภาคอีสาน ที่จ.ขอนเเก่น เเข่งขัน   5-7 พ.ย.

 

ส่วนภาคเหนือ เดิมจะเเข่งขันที่แพร่  22-24 ต.ค.  เปลี่ยนเป็นที่เชียงใหม่ ระหว่าง 4-6พ.ย.   ส่วนภาคใต้เเข่งขันที่กระบี่  5-7พ.ย.   กรุงเทพมหานคร เดิมทีจะเเข่งขัน 28-31ต.ค. ที่สระว่ายน้ำกกท.หัวหมาก  เลื่อนไปเป็น  11-14พ.ย.  โดยใช้สระว่ายน้ำของกรมพลศึกษา ปทุมวัน  


กรณีการเเข่งขันที่ล่าช้าออกไปของโซนกรุงเทพฯ ทำให้การประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านเกณฑ์ไปแข่งขันในรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย  ต้องพบกับปัญหาของการเตรียมตัว รวมถึงการจัดอันดับและการจัดรอบเเข่งขันเเต่ล่ะวันค่อนข้างกระชั้นชิด

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้เตรียมเเผนรองรับปัญหานี้ไว้เเล้ว เพื่อให้การแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ดำเนินไปตามกำหนดเวลาเดิม วันที่26-28พ.ย  เเละ2-6ธ.ค.และสามารถประกาศรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำชุดเตรียมแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ทันในช่วงต้นเดือนธ.ค.

 

 อีกทั้งยังสามารถประกาศรายชื่อนักว่ายน้ำชุดซีเกมส์ของไทยได้ด้วย หากในช่วงปลายเดือนต.ค.นี้ ทางรัฐบาลเวียดนามยืนยันการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ซึ่งจะเเข่งขันในช่วงเดือนพ.ค.ที่เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือน พ.ค.ปีหน้า
 

 


สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯกังวลโควิด ตัดใจเลื่อน "ว่ายน้ำทดสอบเวลา" 6 ภูมิภาค

สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯกังวลโควิด ตัดใจเลื่อน "ว่ายน้ำทดสอบเวลา" 6 ภูมิภาค

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันว่ายน้ำทดสอบเวลา ทั้ง  6  ภูมิภาค  จากเดิมที่จะจัดในเดือนตุลาคม เลื่อนไปเป็นพฤศจิกายน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ