ข่าว

"พระพยอม" ฝากให้คิด "อดีตพระยันตระ" เป็นใครพระจึงไปกราบไหว้ เห็นแล้วอนาถใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว มองพระสงฆ์กราบ "อดีตพระยันตระ" แล้วอนาถใจ ให้ทุกคนคิดดูว่าเป็นใคร ชี้ "อดีตพระยันตระ" เชื่อกลับไทยเพื่อเช็กเรตติ้ง

กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กรณีในโลกโซเซียลมีการเผยแพร่พระสงฆ์ ก้มกราบไหว้ อดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ  หรือนายวินัย ละอองสุวรรณ อดีตพระชื่อดัง ซึ่งเคยถูกดำเนินคดีล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อปี 2537 และได้เดินทางกลับประเทศไทย เพื่อร่วมพิธีครบรอบวันเกิด 70 ปี เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยประชาชน ที่เป็นศิษยานุศิษย์ พระสงฆ์ แห่เข้าร่วมในพิธีและเข้ามากราบไหว้ด้วยความศรัทธาจำนวนมาก 

ล่าสุด  พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า  อยากให้ทุกคนคิดดูว่าเขาเป็นใครถึงให้พระไปกราบไหว้ แต่เมืองไทยแยกแยะลำบาก ซึ่งรายนี้ก็ไม่ใช่รายแรก การแยกแยะเป็นเรื่องสำคัญซึ่งเขาไม่ได้เข้าพรรษา ศาสนาไม่นับถือ เราจะไปกราบไหว้อะไรเขา ต้องมีการเคารพประเพณีการกราบไหว้บูชาผู้ควรบูชา อย่าส่งเสริม พระที่ทำไม่ดียังบูชา พระท่านยังบอกให้ตำหนิคนชั่ว ยกย่องคนดี แต่พระที่ไปกราบไหว้เขาดันลดตัวลงไป เป็นเรื่องที่มองแล้วอนาถใจ ที่บอกว่าตนเป็นนักบวชอยากถามว่าศาสนาไหน ลัทธิไหน ถ้าไม่ถือพรรษาจะบอกเป็นพระสายไหน ต้องระบุให้ชัดเจน "ยันตระ" นี่ชอบเป็นหลายอย่าง เป็นฤาษีบ้าง เป็นพราหมณ์บ้าง หรือบอกว่ามาจากเนปาล
 

พระพยอม ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า  ครั้งนี้ที่เขากลับมาอาจจะมาเรียกเรทติ้ง เพราะแต่ก่อนนี้ผู้หญิงเดินตามเขากันเยอะ เพราะเขาหล่อ และเคยมาที่วัด 2 ครั้ง มีคนทำบุญเยอะมาก เป็นความจูงใจศรัทธา เพราะที่วัดตนไม่เคยมีใครมาใส่บาตรเกิน 1 - 2 หมื่นคน ตอน ยันตระ มามีประมาณ 2 หมื่น ตนเป็นคนเปิดประเด็นเรื่องนี้ เพราะทั้งหมดหลุดไปจากที่วัด

 

ตอนที่เขามาที่วัด 10 โมงแล้ว ยังไม่ตื่นมาบิณฑบาตร บอกว่านั่งสมาธิ แต่มีลูกศิษย์วัดคนนึงบอกว่ากลางคืนไปเที่ยวมาเลยเช้าตื่นไม่ไหว ตนจึงตัดปัญหาว่าคราวหลังไม่ให้มาแล้ว มีโยมเข้ามาด่าว่าตนอคติ ตนจะอคติได้อย่างไร เพราะเขามาที่วัดตั้ง 2 ครั้ง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ