ข่าว

"มาดามแป้ง"ประกาศเป้า"ทีมชาติไทยยู23"เก็บ 9 แต้ม เพื่อแชมป์กลุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี "มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ประกาศเป้าหมายต่อ"ทีมชาติไทยยู23" ดวลแข้งกันที่มองโกเลีย ไทยมีทางเลือกเดียว ต้องเป็นแชมป์กลุ่ม คว้าชัย 3 นัดรวด เพื่อเข้าสู่รอบสุดท้าย ด้าน "โค้ชโย่ง"กุนซือมั่นใจ หากเก็บชัยนัดแรกได้ เข้าทางแน่

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ  ล่ำซำ  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   เปิดเผยว่า  เป้าหมายของฟุตบอล ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน  23 ปี  "ทีมชาติไทยยู23"   ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย  2022  รอบคัดเลือก กลุ่ม J  จัดการแข่งขันที่มองโกเลีย   21 - 31  ตุลาคม     คือการทำผลงานเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม  หรือ  แข่งขัน 3 นัด  ชนะทั้ง 3  นัด เพื่อมี 9 คะแนน  อันหมายถึงการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เพื่อไปแข่งขันที่ อุซเบกิสถาน 

 

"ทีมชาติไทยยู23"  เดินทางถึงมองโกเลีย ประเทศเจ้าภาพ วันจันทร์ที่ 18  ตุลาคม  และอยู่ระหว่างเตรียมเข้าแข่งขัน  โดยโปรแกรม  25 ตุลาคม  เวลา 10.00 น. ตามเวลาไทย   ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย ,  28 ตุลาคม เวลา 14.00 น. ตามเวลาไทย สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย   และ 31 ตุลาคม   เวลา 10.00 น. ตามเวลาไทย  ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย 

 

"  เรามุ่งมั่นอยากเก็บ 9 แต้มเต็ม เป็นแชมป์กลุ่มเจ เข้าสู่รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ในสภาวะที่โควิด-19 รวมถึงฟุตบอลไทยลีกที่ต้องเล่นอยู่ ทีมเราได้มาขนาดนี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว ซึ่งข้อนี้มันจะเป็นแรงผลักดันให้กับนักเตะที่เดินทางมาที่นี่ทุกคน ที่จะทำให้ผู้ฝึกสอนเห็นความสามารถมากที่สุด   สำหรับการแข่งขันครั้งนี้เราต้องทำให้ดีที่สุด ถ้ามองในแง่ของฟีฟ่าแรงกิ้ง ไทยอาจมีอันดับสูงกว่าทีมระดับทีมชาติชุดใหญ่ แต่ทุกทีมก็พัฒนาในสายก็แข็ง เราประมาทไม่ได้เลย อย่างเจ้าภาพก็เตรียมผลักดันผู้เล่นชุดนี้ขึ้นสู่ชุดใหญ่ รวมทั้งมาเลเซียเองก็อยากชนะไทยให้ได้"   นวลพรรณ  กล่าว

ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม National Stadium ประเทศมองโกเลีย  "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำ"ทีมชาติไทยยู 23"
ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเป็นวันที่ 4    โดยการฝึกซ้อม เน้นการเข้าทำเกมรุกและการเล่นลูกเซ็ตพีต ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง 


"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ   หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยู23 กล่าวว่า    ขณะนี้สภาพร่างกายและจิตใจของผู้เล่นถือว่าสมบูรณ์ พร้อมที่จะเล่นกับมองโกเลียในนัดแรก  ในการพบกับ     มองโกเลีย  ต้องเล่นแบบรัดกุม ไม่เสียประตูก่อนเป็นอันดับแรก พยายามเน้นตรงแผงมิดฟิลด์และเกมรับ หรือแม้กระทั่งผู้เล่นแดนบน ด้วยศักยภาพทีมคิดว่าจะทำได้ดี

 

"มองโกเลียเป็นทีมที่ดีและน่ากลัว และเป็นเกมนัดแรกด้วย ผมเชื่อว่าเขามีอะไรดีแนอน เราต้องระวังเรื่องการโต้กลับ เรามีเวลาซ้อมอีก 3 วัน   ต้องให้นักฟุตบอลทำความเข้าใจ ส่วนที่ผ่านมาผมคิดว่าทีมทำได้ดี พวกเราพร้อมสำหรับเกมแรก เรามุ่งมั่นอย่างเดียวคือทำอย่างไรให้ไม่เสียประตู และยิงประตูให้ได้   ต้องพยายามทำให้ได้ เกมแรกไม่ว่าทัวร์นาเมนต์ไหนสำคัญเสมอ ถ้าเกมแรกทำผลงานได้ดี อีกสองเกมที่เหลือจะเป็นกำลังใจให้เราทำผลงานได้ดีต่อไป"   วรวุธ ระบุ

"มาดามแป้ง"ประกาศเป้า"ทีมชาติไทยยู23"เก็บ 9  แต้ม เพื่อแชมป์กลุ่ม

"มาดามแป้ง"ประกาศเป้า"ทีมชาติไทยยู23"เก็บ 9  แต้ม เพื่อแชมป์กลุ่ม

"มาดามแป้ง"ประกาศเป้า"ทีมชาติไทยยู23"เก็บ 9  แต้ม เพื่อแชมป์กลุ่ม ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23  ปี  อยู่ระหว่างการเตรียมทีม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก โดยทีมชาติไทยจะลงเล่นนัดแรก พบกับทีมชาติมองโกเลีย วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม

 

ขอขอบคุณภาพ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

 

logoline