ข่าว

"จับตัวประกัน" กลางกรุง ตำรวจใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกกลางกรุง ชายจี้จับตัวประกันโรงแรมย่านยานนาวา ตำรวจ 191 ใช้ปืนไฟฟ้าเข้าระงับเหตุไว้ได้ ตัวประกันปลอดภัย พบประวัติคนร้ายติดคุกมาแล้ว 16 ครั้ง

     เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (22 ตุลาคม 2564) ร.ต.อ.ชนะศึก โรจนพิทยากร รองสารวัตร (สอบสวน)​ สน.ยานนาวา รับแจ้งเหตุชายจับตัวประกัน ภายในโรงแรมแบงค็อก เช็คอินน์ ซอยเจริญกรุง 44 แขวงและเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ , ​เจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน สน.ยานนาวา 

     ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 คูหาติดกัน ประกอบกิจการโรงแรม ความสูง 5 ชั้น ที่ชั้นที่ 4 พบชายอายุประมาณ 35 ปี แต่งกายเสื้อยืดแขนสั้น สีดำ กางเกงยีนส์ขายาว ใช้อาวุธมีดยาวประมาณ 6 นิ้ว จี้คอชายอายุประมาณ 70 ปี สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีขาว เจ้าหน้าที่จึงเข้าเกลี้ยกล่อม จนกระทั่งชายดังกล่าวลงมาที่ชั้นที่ 1 แต่ยังใช้แขนล็อคคอและเอามีดจี้ตัวประกันอยู่ โดยเดินออกมานอกโรงแรมเพื่อหาทางหลบหนี 

 

"จับตัวประกัน" กลางกรุง ตำรวจใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่ (มีคลิป)

     แต่ในจังหวะที่กำลังเดินห่างจากโรงแรมเพียง 20 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้ใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่จากด้านหลัง เข้าบริเวณหลังและเอวชายที่ก่อเหตุจนล้มลง ก่อนเข้าควบคุมตัวไว้ได้ ส่วนชายสูงอายุที่ถูกจี้เป็นตัวประกันปลอดภัย 

 

 

   สอบถาม นายวิชัย ศรีสด อายุ 56 ปี ตาของชายที่ก่อเหตุ เล่าว่าหลานชายเพิ่งออกจากคุกมาประมาณ 1 เดือนในคดีเกี่ยวกับทรัพย์ ยังไม่มีงานทำ ก่อนหน้านี้ 2 วัน หลานชายออกจากบ้านโดยบอกว่าจะไปหาแฟน จากนั้นขาดการติดต่อไป จนทราบเช้าวันนี้ว่ามาพักที่เกิดเหตุแต่ไม่ได้คุยอะไรกัน กระทั่งมาทราบว่าหลานก่อเหตุจี้จับตัวประกัน ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบ คงต้องรอถามจากหลาน แต่คาดว่าน่าจะมีปัญหาและมีอาการเครียด

 

"จับตัวประกัน" กลางกรุง ตำรวจใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่ (มีคลิป)

"จับตัวประกัน" กลางกรุง ตำรวจใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่ (มีคลิป)

     ต่อมาเวลา 13.30 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาสอบปากคำ นายกำพล นากระโทก ผู้ก่อเหตุด้วยตนเอง  โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชม. จากนั้น พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้รับสารภาพว่าประสงค์ที่จะชิงทรัพย์ของเจ้าของโรงแรมอยู่แล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางดูลาดเลา พบว่าคนดูแลโรงแรมเป็นผู้หญิง จึงแฝงตัวมาเช่าห้องพักตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา จนวันนี้ (22) สบโอกาส จึงลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ และก่อเหตุลวนลาม น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้ดูแลโรงแรม แต่ น.ส.เอ ได้ใช้ไหวพริบเอาตัวรอดและหนีลงมาขอความช่วยเหลือคุณตาเจ้าของโรงแรม ซึ่งคุณตาได้ไปช่วยเหลือ และพยายามห้ามผู้ก่อเหตุ จึงถูกจับเป็นตัวประกันแทน  ส่วน น.ส.เอ วิ่งลงไปขอความช่วยเหลือชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ และโทรไปแจ้ง 191 จนเข้าระงับเหตุได้ในที่สุด

 

"จับตัวประกัน" กลางกรุง ตำรวจใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่ (มีคลิป)

ภายหลังการจับกุม ผู้ต้องหารับว่าก่อนเกิดเหตุได้เสพยาเคตามีนเข้าไปจนมีอาการมึนเมาเพื่อย้อมใจก่อเหตุ จากการตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุคือนายกำพล นากระโทก อายุ 31 ปี มีประวัติเคยจำคุก 16 ครั้ง โดยล่าสุดถูกจับกุมในข้อหาปล้นทรัพย์ ก่อนจะพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนที่แล้ว เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ และข้อหาอื่น ๆ ทั้งนี้ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจชุดคลี่คลายสถานการณ์ ที่ทำได้อย่างรวดเร็วโดยเกิดความสูญเสียน้อยที่สุด และขอบคุณประชาชนในบริเวณใกล้เคียงที่ช่วยเป็นหูเป็นตา ทำให้สถานการณ์เป็นไปในทางที่ดี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ