ข่าว

ตำรวจเจอ "หลักฐานชิ้นสำคัญ" คดีขโมยรังนก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากปฏิบัติการปูพรมค้นหาอีก 9 จุด ในคดี "ขโมยรังนก" มูลค่าหลายพันล้าน ตำรวจพบหลักฐานสำคัญที่จะเชื่อมโยงไปหาเจ้าหน้าที่รัฐ

          จากปฏิบัติการปูพรมตรวจค้นเพิ่มเติมอีก 9 จุด ในอำเภอปากพะยูน จ.พัทลุง เช้าวันนี้ ( 22 ตุลาคม 2564 ) เพื่อตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมในคดีที่มีคนร้ายลักลอบเข้าไปเก็บรังนกอีแอ่น ในพื้นที่หมู่เกาะสี่ เกาะห้า ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท  

          โดย พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศดิศ สุวรรณกูล รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ.ปากพะยูน ได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนคดีขโมยรังนก ภายใต้คำสั่งการของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จำนวนกว่า 100 นาย ตรวจค้น 9 เป้าหมาย ในอำเภอปากพะยูน 

 

ตำรวจเจอ "หลักฐานชิ้นสำคัญ" คดีขโมยรังนก

          สำหรับปฎิบัติการตรวจค้นในวันนี้ เป็นการตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมและขยายผล จากการสอบปากคำผู้ต้องหารายหนึ่ง ซึ่งให้การรับสารภาพและเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก โดยเบื้องต้นตำรวจได้ตรวจยึดหลักฐานสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีได้หลายรายการ เช่น สลิปหลักฐานการโอนเงิน ในโทรศัพท์มือถือของแฟนสาวผู้คงต้องสงสัยรายหนึ่ง ที่มีการโอนเงินให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยตำรวจได้ยึดโทรศัพท์มาตรงจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อขยายผลถึงผู้ร่วมกระทำความผิด 

 

ตำรวจเจอ "หลักฐานชิ้นสำคัญ" คดีขโมยรังนก

ทั้งนี้ชุดสืบสวนยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานที่ได้มาทั้งหมดจากการตรวจค้นเป้าหมาย 9 จุด ซึ่งคาดว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้แถลงความคืบหน้าและแถลงผลสรุปของปฎิบัติการทั้งหมดในวันนี้

 

ตำรวจเจอ "หลักฐานชิ้นสำคัญ" คดีขโมยรังนก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ