ข่าว

ชินวรณ์ ชี้ 5 ปัจจัย "ปชป." ขาขึ้น ชู จุรินทร์ แคนดิเดตว่าที่นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส. นครศรีธรรมราช ประชาธิปัตย์ ชี้ 5 ปัจจัย "ปชป." ขาขึ้น หนึ่งในนั้น คือ ยุทธศาสตร์ 3 ขาพร้อมชู จุรินทร์ แคนดิเดตว่าที่นายกรัฐมนตรี

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส. จังหวัด นครศรีธรรมราช "พรรคประชาธิปัตย์" อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยผ่าน Facebook ว่า วันนี้ สื่อมวลชนหลายแขนงได้นำข้อวิเคราะห์ของผมที่ได้พูดที่จังหวัดพัทลุงว่าถ้า"พรรคประชาธิปัตย์"ชนะต้องชนะในภาคใต้ก่อน และตนเองเชื่อมั่นว่า"พรรคประชาธิปัตย์"จะมีกระแสที่ดีขึ้นตามลำดับ โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ จะเป็นคนหนึ่งที่จะเป็นแคนดิเดตว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไปแน่นอน ด้วยเหตุผลหลัก 5 ประการ คือ 

 

1)สถานการณ์การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีกระแสความสงบ จบที่ลุงตู่ วันนี้ชัดเจนว่าความสงบยั่งยืนต้องเกิดจากบ้านเมืองที่เป็นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขเท่านั้นซึ่งเป็นอุดมการณ์"พรรคประชาธิปัตย์"ที่ชัดเจนตลอดมา  

 

2) ระบบการเลือกบัตรเบอร์เดียวแบบสัดส่วนผสม มีพรรคการเมืองส่งคนมาสมัคร 30-40 คน ต่างรุมด่า"พรรคประชาธิปัตย์"เพื่อหวังส่วนแบ่งคะแนนไปให้พรรคตนเอง หลังจากวันเลือกตั้งต่างสาบสูญไปแล้ว และต่อไปหากใช้ระบบการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ เลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ  พรรคเฉพาะกิจคงหายไปเยอะ โอกาสพรรคของเรา คนของเราเป็นเสรีภาพของประชาชนผู้เลือกมากขึ้น อิทธิพลการซื้อเสียงจะลดลง

 

3) การร่วมรัฐบาลที่ผ่านมาเป็นการยืนยันหลักการการยึดมั่นประโยชน์ของประเทศมากกว่าผลประโยชน์ของพรรคหรือตนเอง  พรรคจึงต้องทำหน้าที่ประคับประคองให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้และบัดนี้ "พรรคประชาธิปัตย์"ได้แสดงให้เห็นว่าสามารถขับเคลื่อนนโยบายว่าทำได้ไวทำได้จริง เช่น นโยบายด้านเศรษฐกิจ หรือนโยบายทางการเมืองที่มุ่งมั่นจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น เป็นต้น 

 


        

4)การประกาศของมวลสมาชิกพรรคและข้อเสนอของประชามติหลายสำนักที่สนับสนุนให้ท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นผู้ที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นกระแสที่มีพื้นฐานทฤษฏีสนับสนุนชัดเจนอาทิ "พรรคประชาธิปัตย์"เป็นสถาบันทางการเมืองที่ไม่มีใครเป็นเจ้าของ การเสนอตัวนายกรัฐมนตรีจึงชัดเจน ไม่ต้องไปหาเหมือนพรรคอื่นท่านจุรินทร์ เป็นนักการเมืองน้ำดีคนหนึ่งของประเทศ มีประสบการณ์ทางการเมือง ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติมามากที่สุด 

 

และประการที่ 5)"พรรคประชาธิปัตย์"อยู่ในช่วงปรับปรุงพัฒนาในทุกด้าน ตามยุทธศาสตร์ 3 ขา ขารัฐมนตรี  ขาพรรคและขา ส.ส.ในสภาที่แสดงบทบาทที่ชัดเจนกว่าทุกพรรคในช่วงที่ผ่านมาโดยเฉพาะข้อเสนอเสนอทางยุทธศาสตร์ ทั้งเรื่องการประชาสัมพันธ์ โซเชียลมีเดีย และยุทธศาสตร์การสร้างพรรคเสรีนิยม ที่เป็นพรรคการเมืองสากลที่แท้จริงต่อไป   

 

หวังว่าข้อเสนอของตนจักเป็นข้อเสนอที่ได้รับการวิเคราะห์วิจารณ์จากทุกฝ่ายด้วยความจริงใจและเชื่อมั่นศรัทธาในมวลสมาชิกพรรคและผู้สนับสนุนทั้งหลายว่าทุกคนเป็นนักประชาธิปไตย แต่เมื่อถึงเวลาวิกฤติหรือจะต้องสู้ศึกไปด้วยกัน ทุกคนจะรวมพลังกันด้วยอุดมการณ์ที่มั่นคงเสมอมาและตลอดไป  นายชินวรณ์ กล่าว 

logoline