ข่าว

อุทาหรณ์เลี้ยง "หมาดุ" กัดลูก 10 ขวบหูขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนเลี้ยง "หมาดุ" ไม่ว่าจะเลี้ยงตั้งแต่เกิดหรือไม่ หมาสายพันธุ์ดุจำเป็นต้องเลี้ยงด้วยความระมัดระวัง เพราะสุนัขต่างจากคน เขาใช้สัญชาตญาณมากกว่าความคิด มิเช่นนั้นเรื่องไม่คาดฝันอาจเกิดได้เหมือนกรณีนี้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 13.00น. ของวันที่ (21 ต.ค.64) เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุ "หมาพันธุ์บางแก้ว" กัดเด็กชายวัย 10 ขวบ ลูกเจ้าของสุนัขบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่หมู่บ้านโรจนะการ์เด้นโฮม ต.คานหาม  อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

 

อุทาหรณ์เลี้ยง "หมาดุ" กัดลูก 10 ขวบหูขาด

 

ผู้บาดเจ็บคือ น้องหมีพูห์ เด็กชายวัย 10 ขวบ มีบาดแผลบริเวณใบหูข้างซ้ายขาดครึ่ง  ใต้โหนกแก้มตาซ้าย และแก้มมีเขี้ยวถูกกัด หน่วยกู้ภัยปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  ส่วนสุนัขพันธ์บางแก้ว เจ้าของได้นำไปขังใส่กรงไว้หลังบ้าน

นายพัฒนพล เขมาชีวะ อายุ 43 ปี พ่อของน้องหมีพูห์ เล่าว่า ทางบ้านได้เลี้ยงเจ้าจัมโบ้ สุนัขพันธุ์บางแก้ว อายุ 5 ปี ไว้ที่บ้าน ช่วงที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่บ้านน้องหมีพูห์อยู่กับพี่ชาย อายุ 16 ปี อยู่บ้านกันสองคน ขณะเกิดเหตุน้องกำลังไปตักข้าว พอตักข้าวเสร็จก็เดินมาวางจานข้าวที่โต๊ะ แล้วเดินไปลูบหัวเจ้าจัมโบ้ ซึ่งขณะนั้นนอนอยู่  เจ้าจัมโบ้อาจตกใจจึงกระโดดกัดน้องน้องหมีพูห์ทันที จนพี่ชายที่นอนอยู่ต้องเข้ามาช่วยเหลือ

 

อุทาหรณ์เลี้ยง "หมาดุ" กัดลูก 10 ขวบหูขาด

 

 ปกติเจ้าจัมโบ้เป็นหมาที่ไม่ดุร้าย แต่ไม่ทราบสาเหตุว่า ทำไมวันนี้ถึงได้กัดน้องหมีพูห์ ซึ่งที่บ้านเลี้ยงเจ้าจัมโบ้มาตั้งแต่เล็ก  หลังจากนี้คงจะต้องนำเจ้าจัมโบ้ใส่กรงไว้ก่อน แล้วค่อยดูอีกทีว่าจะเลี้ยงต่อหรือไม่

เพื่อนบ้าน เล่าว่า โดยปกติเห็นน้องหมีพูห์ และพี่ชายเล่นกับหมาที่เลี้ยงไว้อยู่เป็นประจำและไม่เคยเห็นพฤติกรรมว่ามันจะดุร้าย แต่ก็มีเพียงว่าถ้าใครเดินผ่านหน้าบ้านก็จะเห่าซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ แต่จากเหตุการณ์นี้ก็ยังติดใจว่าทำไมเจ้าจัมโบ้ถึงกัดน้องหมีพูห์

อุทาหรณ์เลี้ยง "หมาดุ" กัดลูก 10 ขวบหูขาด

ภาพ/ข่าว สุรัตน์ ชัยกุลเทวินทร ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก จ.พระนครศรีอยุธยา

logoline