ข่าว

ป.ป.ส.ตามจับ 3 ผู้ต้องหา ขบวนการลำเลียงยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส.ลุยขยายผล ติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการขนลำเลียงยาเสพติด ยาบ้า 4.4 ล้านเม็ด ไอซ์ 288 กิโลกรัม ได้เพิ่มอีก 3 ราย หลังหนีกบดานในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์

ป.ป.ส.จับผู้ต้องหาขบวนการลำเลียงยาเสพติด

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันยาเสพติด หรือ ป.ป.ส ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 5 จับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการขนลำเลียงยาเสพติด ยาบ้า 4.4 ล้านเม็ด ไอซ์ 288 กิโลกรัม ได้เพิ่มอีก 3 คน คือ นายวิชัย แซ่ว่าง นายจอ แซ่วื่อ และ นายสุรชัย แซ่ว่าง ภายในห้องพัก ณ โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำเบื้องต้น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

การจับกุมครั้งนี้ ต่อเนื่องจากที่ เลขาธิการ ป.ป.ส.พร้อมด้วย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 ได้เแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 4.4 ล้านเม็ด ไอซ์ 288 กิโลกรัม ซึ่งจากการสืบสวนผู้ต้องหา ให้การว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องในขบวนการขนยาเสพติดครั้งนี้ โดยใช้รถยนต์ อีก 2 คัน ทำหน้าที่ในเป็นรถนำ และรถคุ้มกัน ซึ่งภายหลังจากที่มาส่งของกลางยาเสพติดที่ โกดัง อ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหลังจากเสร็จงานจึงได้ขับรถกลับ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ไล่ติดตาม กระทั่งจับกุมได้ในที่สุด

ป.ป.ส.จับผู้ต้องหาขบวนการลำเลียงยาเสพติด

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ความสำคัญกับการขยายผลจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องและยึดทรัพย์สิน เพื่อทำลายเครือข่ายและโครงสร้างการค้ายาเสพติดรายสำคัญ มุ่งเน้นทั้งการขยายผลยึดทรัพย์ และสืบสวนเส้นทางการเงินทั้งขบวนการ เพื่อจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งเครือข่ายให้สิ้นซากทั้งหมด โดยใช้พระราชบัญญัติในการปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2534 มาบังคับใช้ในเรื่องของมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ซึ่งมีโทษหนักเท่าตัวการในการกระทำความผิด มาตรการยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ.นี้  และใช้กฎหมายฟอกเงิน และประมวลรัษฎากรมาบังคับใช้ด้วย และหากประมวลกฎหมายยาเสพติด มีผลใช้บังคับจะมีการยึดทรัพย์ตามมูลค่าเพิ่ม จะทำให้ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจะไม่เหลือทรัพย์สินอะไรเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ