ข่าว

รวบสาวแสบตุ๋นขายเฟอร์นิเจอร์ ข้อเท้าติดกำไล EM คดีเก่าเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบสาวแสบหลอกขายเฟอร์นิเจอร์ ข้อเท้ายังติดกำไล EM ก่อนประกันตัวออกมาก่อเหตุซ้ำ ตรวจสอบประวัติพบคดีเก่าเพียบ เหยื่อสูญเงินหลายแสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 21 ต.ค.2564 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกันจับกุม น.ส.สร้อยฟ้า อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ จ.3/2563 ลงวันที่ 3 มกราคม 2563 ในข้อหา โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนและฉ้อโกงประชาชน 

 

สืบเนื่องจาก สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้นโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 1 ในเรื่องการปราบปรามคดีฉ้อโกงทางออนไลน์ จึงได้เร่งสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุตามหมายจับเกี่ยวกับคดีดังกล่าว จนสามารถติดตามจับกุม น.ส.สร้อยฟ้า ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ได้ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีประวัติฉ้อโกง และถูกระบุขึ้นบัญชีคนโกงในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก มีมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท โดยระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าทำการจับกุม น.ส.สร้อยฟ้า พบว่ายังถูกติดกำไล EM ไว้ที่ข้อเท้า ในคดีฉ้อโกงของ สน.บางบอน อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีหมายจับในคดีฉ้อโกงอีกหนึ่งคดีที่ สภ.เมืองอู่ทอง
 

จากการสอบถาม น.ส.สร้อยฟ้า ผู้ต้องหา ให้การว่า ประกอบอาชีพขายเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านทางออนไลน์จริง โดยเริ่มทำกิจการมาตั้งแต่ปี 2559 กระทั่งเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของโควิดในรอบแรก ทำให้กิจการเริ่มขาดสภาพคล่อง หมุนเงินไม่ทัน และไม่สามารถส่งของให้กับลูกค้าได้ จนถูกแจ้งความดำเนินคดีและถูกจับที่ สน.บางบอน ก่อนจะได้รับประกันตัวออกมา โดยศาลกำหนดเงื่อนไขให้ใส่กำไล EM ติดตามตัว
 

น.ส.สร้อยฟ้า ให้การต่อว่า ส่วนคดีที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ที่ถูกจับกุมในวันนี้ มาจากที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกค้า ได้ติดต่อสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านมูลค่า 89,000 บาท แต่ตนไม่สามารถหาสินค้าส่งให้ลูกค้าได้ ส่วนเงินที่ได้มาแล้วนำไปหมุนใช้จ่ายในกิจการต่างๆ กระทั่งถูกแจ้งความดำเนินคดี

logoline