ข่าว

"บั้งไฟพญานาค" พลังศรัทธา "วันออกพรรษา" ที่ไม่เสื่อมคลาย(มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุญบั้งไฟพญานาค เนื่องในวันออกพรรษา ปีนี้ยอดบั้งไฟพญานาคน้อยกว่าปีที่ผ่านมา ขึ้นกว่า 600 ลูก ป้องกันตามมาตรการโควิด-19

ที่ลานนาคาเบิกฟ้า ริมแม่น้ำโขง ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เมื่อเย็นวานนี้ (21ต.ค.64) นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีบวงสรวงบูชาพญานาค พร้อมนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายถาวร สังขมาน นายอำเภอโพนพิสัย, นายแพทย์สรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย นำประชาชนชาวอำเภอโพนพิสัยที่ผ่านการคัดกรองตามมาตรการป้องกัน และควบคุมโรคโควิด-19 เข้าร่วมงาน

"บั้งไฟพญานาค" พลังศรัทธา "วันออกพรรษา" ที่ไม่เสื่อมคลาย(มีคลิป) โดยการรำบวงสรวงบูชาพญานาคปีนี้ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 อแมนดา ออบดัม มาร่วมรำ กับนางรำ 500 คน สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

"บั้งไฟพญานาค" พลังศรัทธา "วันออกพรรษา" ที่ไม่เสื่อมคลาย(มีคลิป)

บรรยากาศการรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค พื้นที่ริมแม่น้ำโขง อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา ปีนี้นักท่องเที่ยวลดลง สามารถเดินทางมาได้สะดวก ไม่แออัด เบียดเสียดเหมือนทุกปี ประกอบกับไม่มีการจัดงานรื่นเริง มีเพียงการชมบั้งไฟพญานาค ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติเท่านั้น

"บั้งไฟพญานาค" พลังศรัทธา "วันออกพรรษา" ที่ไม่เสื่อมคลาย(มีคลิป)

และนักท่องเที่ยวก็ยังได้เต็มอิ่มในการชม โดยบั้งไฟพญานาคลูกแรกของปี 2564 เวลา 18.19 น. ที่บ้านตาลชุม ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย สร้างเสียงฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชน ที่นั่งรอชอย่างมาก และต่อจากนั้นก็มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นในแม่น้ำโขงหลายจุด ในพื้นที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี จนถึงเวลาประมาณ 21.30 น. มียอดรวมบั้งไฟพญานาคอย่างไม่เป็นทางการ 629 ลูก

 

แต่เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนบั้งไฟพญานาคเมื่อปี 2563 มีจำนวน 1,066 ลูก และมีนักท่องเที่ยวประมาณ 179,250 คน ในปีนี้ยอดบั้งไฟพญานาคน้อยกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งทุกคนเข้าใจในสถานการณ์ รวมถึงพื้นที่ต่าง ๆ เพิ่มความเข้มงวด ป้องกันสถานการณ์โควิด-19

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ