ข่าว

โฆษกรัฐบาล ยัน "คนละครึ่งเฟส 4" ไม่มีการขอข้อมูลประชาชนทาง SMS อย่าหลงเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกรัฐบาล ธนกร วังบุญคงชนะ ยืนยัน "คนละครึ่งเฟส 4" ไม่มีการขอข้อมูลประชาชนทาง SMS เป็นการกระทำของมิจฉาชีพ เตือนประชาชนอย่าหลงให้ข้อมูลส่วนตัว

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล กล่าวถึงโครงการ"คนละครึ่ง" ส่ง SMS ให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์สำหรับเฟส 4 โดยยืนยันจากการตรวจสอบทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมของกระทรวงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมด้วยธนาคารกรุงไทยพบว่า ประเด็นนี้เป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่แอบอ้างที่ "โครงการคนละครึ่ง" ส่ง SMS หลอกขอข้อมูลส่วนตัวของประชาชน ให้กรอกข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตน เพื่อนำไปทุจริตโอนเงินออกจากบัญชีลูกค้า  

 

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยไม่มีนโยบายขอข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลทางการเงิน และข้อมูลบัตรเดบิตของประชาชนโดยการส่ง SMS แต่อย่างใด  ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลสำคัญทางการเงินแก่บุคคลอื่นหรือลงในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ

 

สำหรับมติ ครม.ล่าสุด รัฐบาลยังเพิ่มวงเงินให้กับผู้ได้รับสิทธิในโครงการ "คนละครึ่ง" เพิ่มอีกคนละ1,500 บาท ในเดือน พ.ย. นี้ รวมวงเงินที่ได้รับในโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ทั้งหมดเป็น 4,500 บาท ซึ่งประชาชนสามารถใช้สิทธิได้ถึง 31 ธันวาคม 2564  ในขณะที่โครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" มีสิทธิเหลือ จำนวน 193,628 สิทธิ (ข้อมูล ณ วันที่ 19 ต.ค.)

 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตระหนักดีถึงโครงการ"คนละครึ่ง" ที่ภาครัฐได้ดำเนินการมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และประชาชนสามารถนำเงินที่รัฐบาลเติมให้ ผ่านโครงการนำมาจับจ่ายใช้สอย โดยในส่วนของ "คนละครึ่งเฟส 4" นั้น อยูในแผนกระตุ้นไตรมาสที่ 4 ของกระทรวงการคลังและสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติจะต้องหารือในเรื่องดังกล่าวต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ