ข่าว

10 ทีม ดวลยัดห่วง "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021" ชิงตั๋วแข่งขันสโมสรเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.บาสเกตบอลอาชีพไทยโต้โผจัดศึกยัดห่วง "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021" ออกสตาร์ท 23 ต.ค. ไปจบฤดูกาล 5 ธ.ค. ได้ 10 สโมสรชั้นนำร่วมชิงชัย เพื่อเดิมพันตั๋ว ตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันสโมสรเอเชีย "แชมเปี้ยนคัพ เอเชีย 2022" ในปีหน้า

 สมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย   จะเปิดฤดูกาลแข่งขันบาสเกตบอลรายการ  "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021" ระหว่างวันที่ 23 ต.ค. - 5 ธ.ค.  นี้   โดยการแข่งขัน  จะมีขึ้นที่ ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามศุภชลาศัย   กรุงเทพฯ  สำหรับ "ไทยแลนด์บาสเกตบอล ลีก 2021"   เป็นการแข่งขัน โดยมี 10   สโมสรชั้นนำเข้าร่วม  แข่งขันในระบบปิด 

 

"ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021"  จะหา 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดในฤดูกาลปกติ เข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ หรือเพลย์ออฟ  โดยในรอบเพลย์ออฟทั้งรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศจะใช้ระบบ ชนะ 2 ใน 3 เกม   ทั้งนี้  10 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ไฮเทค, ไทยเครื่องสนาม, สวู, เจ้าพระยา ธันเดอร์, บางแสน สติงเกรย์, ที-เร็กซ์, แบงค็อก ไทเกอร์ส, ชูตอิท, แบนวาส, ดันกิน แรปเตอร์ส และ แอร์ ฟอร์ซแมดโกท

 

นัดเปิดสนามหรือเปิดฤดูกาล  คือ วันเสาร์ ที่ 23 ต.ค. สโมสร ไฮเทค แชมป์เก่า ปี2020 จะพบกับ ไทยเครื่องสนาม ทีมอันดับ 3 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แข่งขันเวลา 10.00 สำหรับ แชมป์ในปีนี้ ก็จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันสโมสรเอเชีย หรือ แชมเปี้ยนคัพ เอเชีย 2022 ซึ่งรอประกาศเจ้าภาพทางการในปีหน้า

 

สุชาติ อรุณแสงโรจน์  ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย เปิดเผยว่า   "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021"    ได้รับอนุญาตจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้จัดการแข่งขันได้ ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข    รายการนี้ถือว่าจะเป็นอีกหนึ่งเวทีให้วงการบาสเกตบอล  ถือเป็นการเตรียมพร้อมตัวเองของนักกีฬา สำหรับการเป็นตัวแทนทีมชาติไปแข่งขันในแมตช์นานาชาติ ทั้งซีเกมส์ และเอเชียนเกมส์ ที่จะมีขึ้นในปี2022 

ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย   กล่าวว่า "  ไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก 2021 "  มี 10 ทีมเข้าร่วม   แข่งขันรวม 2 เลก ระหว่าง วันที่ 23 ต.ค. - 5 ธ.ค.2564   เพื่อป้องกันโควิด 19   เจ้าหน้าที่และนักกีฬาทุกคน ต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ครบ 2 เข็ม และในทุกๆ 2 สัปดาห์ ก็จะมีการตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ ATK  

 

 "เชื่อว่าการแข่งขันฤดูกาลนี้จะเข้มข้น   หลังจากช่วงที่ผ่านมาเกิดการระบาดของโควิด 19 ทำให้ไม่สามารถจัดกิจกรรมและการแข่งขันต่างๆ ขึ้นได้เลย ส่วนทีมที่น่าจับตามองในปีนี้มีหลายทีม เพราะนอกจากแชมป์เก่าไฮเทค แล้ว ยังมี บางแสน สติงเกรย์  ,แบงคอก ไทเกอร์ และ ไทยเครื่องสนาม ซึ่งแชมป์ในปีนี้ จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันสโมสรเอเชีย หรือ แชมเปี้ยนคัพ เอเชีย 2022 ซึ่งรอประกาศเจ้าภาพทางการในปีหน้า ซึ่งหากทีมจากไทยได้แชมป์ทวีป ก็จะมีโอกาสได้ไปแข่งขันในสโมสรโลกด้วย" ทัศน์ไชย  กล่าว 

 

แฟนบาสเกตบอลสามารถติดตามความเคลื่อนไหว การแข่งขันและรับชมทุกเกมการแข่งขันได้ที่ Facebook live "Thailand Basketball League " 

 

 

 

 

 

10 ทีม ดวลยัดห่วง  "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021" ชิงตั๋วแข่งขันสโมสรเอเชีย

10 ทีม ดวลยัดห่วง  "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021" ชิงตั๋วแข่งขันสโมสรเอเชีย

 

10 ทีม ดวลยัดห่วง  "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021" ชิงตั๋วแข่งขันสโมสรเอเชีย

10 ทีม ดวลยัดห่วง  "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2021" ชิงตั๋วแข่งขันสโมสรเอเชีย

ไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีก 2021  รายการแข่งขันที่จะคัดทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมการแข่งขัน สโมสรเอเชีย หรือ แชมเปี้ยนคัพ เอเชีย 2022 ซึ่งรอประกาศเจ้าภาพทางการในปีหน้า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ