ข่าว

ชาวเน็ตตะลึงคลิป "งูยักษ์" ในป่าฝนโดมินิกา ใหญ่มากจนต้องใช้รถแบคโฮ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปเกือบ 80 ล้านวิวบน TikTok  "งูยักษ์" ไซซ์มหึมา บนเกาะโดมินิกา งานนี้ต้องใช้รถแบคโฮ เคลื่อนย้ายสถานเดียว 

 

 

เรียกเสียงฮือฮาอย่างมากกับคลิปที่โพสต์โดย  fakrulazwa ผู้ใช้ TikTok แสดงให้เห็นงูยักษ์ตัวหนึ่งในป่าโดมินิกา สภาพยังมีชีวิตอยู่ และมีขนาดใหญ่โตจนคนงานต้องใช้เครนมาเคลื่อนย้าย  จากคลิปที่มียอดวิวเกือบ 80 ล้านวิวนับจากโพสต์เมื่อ 10 ต.ค. ยังไม่รวมกับที่โพสต์บนแฟลตฟอร์มอื่น ๆ  ตัวงูถูกล็อกไว้อยู่กับฟันบุ้งกี๋ของรถขุดที่ยกสูงจนสุดแล้ว แต่ยังยาวลงมาจรดพื้น จังหวะหนึ่ง งูพยายามโงหัวขึ้นไปบนบุ้งกี๋ก่อนคลิปสั้น ๆ จบลง  

 

 

 

รายงานระบุว่า คนงานพบงูยักษ์โดยบังเอิญระหว่างแผ้วถางพื้นที่ในป่า ต่อมา  @fakrulazwa ได้โพสต์อีกคลิปแสดงให้เห็นคนงานพยายามจะจับงูใหญ่ใส่หลังรถอย่างทุลักทุเล โดยต้องใช้ถึง 3 คนช่วยกันยก 

 

ผู้ชมส่วนใหญ่รู้สึกไม่ต่างกัน  นั่นคือตกตะลึงกับความใหญ่โตของงู   ชาวเน็ตคนหนึ่ง บอกว่า นี่ไม่ใช่งูแล้ว มันคือไดโนเสาร์  บ้างว่า นี่น่าจะเป็นงูใหญ่ที่สุดในโลก   

 

ไม่ชัดว่า งูในคลิปนี้เป็นชนิดใด แต่งูพื้นถิ่นบนเกาะแคริบเบียนแห่งนี้ที่รู้จักกันดีคือ  งูเหลือม โบอา คอนสตริกเตอร์ (Boa Constrictor) ที่ขึ้นชื่อเรื่องขนาดใหญ่โต และฆ่าเหยื่อด้วยการรัดให้ตาย   

 

 

เครือรัฐโดมินิกา เป็นประเทศเกาะเล็ก ๆทางตะวันออกของทะเลแคริบเบียน ทางใต้ของประเทศแอนติกาและบาร์บูดา ดินแดนที่มีความยาวเพียง 46 กม. กว้าง 26 กม. ใหญ่กว่าเกาะภูเก็ตเล็กน้อย ได้ชื่อว่าเป็น  “Nature Isle of the Caribbean” หรือเกาะธรรมชาติแห่งแคริบเบียน จากความอุดมสมบูรณ์ มีป่าขนาดใหญ่ และสัตว์ป่านานาชนิด 

 

ที่มา  Daily Star    กระทรวงต่างประเทศ 

logoline