ข่าว

โป่งน้ำร้อนเปิดยุทธการปูพรม "ฉีดวัคซีน" เร่งทวงคืนพื้นที่ทางเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากจะให้พื้นที่เป็นพื้นที่ปลอดภัย จำเป็นต้องให้วัคซีนกับกลุ่มแรงงาน เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" 

ที่ตลาดการค้าชายแดนบ้านแหลม อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี สมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย-กัมพูชา จัดบูรณาการร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี โรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน ฝ่ายปกครอง ปูพรมระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ผู้ที่อาศัยในพื้นที่โป่งน้ำร้อน รวมถึงแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในพื้นที่ แบบไม่มีข้อแม้ เพื่อเร่งเคลียพื้นที่ทวงคืนพื้นที่ทางเศรษฐกิจ 

โป่งน้ำร้อนเปิดยุทธการปูพรม "ฉีดวัคซีน" เร่งทวงคืนพื้นที่ทางเศรษฐกิจ

โดยวันนี้ให้บริการฉีดให้กับผู้ที่สนใจ จำนวน 3,000 โดส ซึ่งเป็นวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 และในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 จะทำการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า อีกจำนวน 3,000 โดส ทั้งนี้มีประชาชนในพื้นที่สนใจเข้ารับวัคซีนจำนวนมาก ตลอดจนนายจ้างได้นำแรงงานต่างด้าว มารับวัคซีนตามนโยบายของจังหวัดจันทบุรี ด้วย

โป่งน้ำร้อนเปิดยุทธการปูพรม "ฉีดวัคซีน" เร่งทวงคืนพื้นที่ทางเศรษฐกิจ

ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า 
ตามผลรายงานของบุคคลากรทางการแพทย์ ทราบว่า ชาวบ้านในพื้นที่โป่งน้ำร้อน ได้รับวัคซีนเกือบจะครบร้อยเปอร์เซ็นแล้ว ซึ่งหากจะให้พื้นที่เป็นพื้นที่ปลอดภัย จำเป็นต้องให้วัคซีนกับกลุ่มแรงงาน เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของโควิด-19 

 

สมาคมการค้าและการท่องเที่ยวช่ยแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดจันทบุรี ได้ให้ความร่วมมือกับจังหวัดจันทบุรี ในการประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งนำพนักงานในเครือสมาคมฯ และตลาดการค้าชายแดนบ้านแหลม มาช่วยจัดระบบเพื่อให้คร่องตัวในการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ เพื่อให้ตรงกับโมเดล ขอคืนพื้นที่เศรษฐกิจและต้องอยู่กับโควิดให้ได้

โป่งน้ำร้อนเปิดยุทธการปูพรม "ฉีดวัคซีน" เร่งทวงคืนพื้นที่ทางเศรษฐกิจ ภาพ/ข่าว ไพโรจน์ อนุ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.จันทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ