ข่าว

จับอดีตผู้จัดการร้านไอที หลอกซื้อขายอุปกรณ์ "คอมพิวเตอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พฤติกรรมปลอมแปลงเอกสารใบสั่งซื้อ และเอกสารต่างๆของบริษัท จนห้างร้านต่างๆหลงเชื่อ และขายสินค้าค้าอุปกรณ์ "คอมพิวเตอร์" ให้กับผู้ต้องหา

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 ตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับอดีตผู้จัดการร้านไอที หลอกซื้อขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยเข้าจับกุมได้ที่บ้านพักใน ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย 

 

ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีฉ้อโกง ปลอมแปลงเอกสาร,ใช้เอกสารปลอม ก่อเหตุหลายท้องที่ จำนวน 6 หมายจับ ประกอบด้วย หมายจับศาล จ.ปราจีนบุรี ,หมายจับศาลอาญาพระโขนง ,หมายจับศาลแขวงดอนเมือง และหมายจับแขวงนนทบุรี 

จับอดีตผู้จัดการร้านไอที หลอกซื้อขายอุปกรณ์ \"คอมพิวเตอร์\"

 

ผู้ต้องหา วัย 34 ปี ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหลบหนีตนเองทำหน้าที่ เป็นผู้จัดการฝ่ายจัดซื้ออุปกรณ์ไอที อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ของบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบุรี และได้ทำการติดต่อสั่งซื้อ อุปกรณ์คอม จากหลายร้านค้า ซึ่งเป็นไปตามหมายจับ ท้องที่ สน.บางนา, สน.สายไหม, สน.บางสีเมือง และ สภ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี 

 

โดยปลอมแปลงเอกสารใบสั่งซื้อ และเอกสารต่างๆของบริษัท จนห้างร้านต่างๆหลงเชื่อ และขายสินค้าค้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้กับตนเอง แต่ไม่ได้นำสินค้าเข้าไปในบริษัท ได้นำสินค้าไปขายต่อ และหลบหนีกลับบ้านเกิด ที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย  

จับอดีตผู้จัดการร้านไอที หลอกซื้อขายอุปกรณ์ \"คอมพิวเตอร์\"

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ได้มีผู้เสียหายจำนวนมาก แจ้งความดำเนินคดี รวมทั้งบริษัทที่ผู้ต้องหาทำงาน และยังได้มีการโพสต์แจ้งเตือนในโลกโซเชียล ทางตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้ทำการสืบสวนขยายผล เพราะถือว่าเกิดผลเสียหายต่อประชาชนและร้านค้าจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นมากกว่า 4 ล้านบาท จนเป็นที่มาของการเข้าจับกุมดังกล่าว 

จับอดีตผู้จัดการร้านไอที หลอกซื้อขายอุปกรณ์ \"คอมพิวเตอร์\"

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ