ข่าว

ปคบ.เข้าตรวจสอบโรงบรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลว ลักลอบบรรจุก๊าซไม่ตรงใบอนุญาต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ.จับกุมผู้ต้องหา ลักลอบบรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลว ไม่ตรงตามใบอนุญาต พร้อมของกลาง 4 ถัง เบื้องต้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์  นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.พร้อม พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.2 บก.ปคบ.และ พ.ต.ต.พงษ์พนา กรีฑา สว.กก.2 บก.ปคบ.ร้อมชุดปฏิบัติการที่ 4 ร่วมกันจับกุมนางสาวขนิษฐา (สงวนนามสกุล) พนักงานควบคุมดูแล และเป็นหัวหน้าพนักงานควบคุมการปฏิบัติงานของพนักงาน ภายในโรงบรรจุก๊าซหุงต้ม พร้อมด้วยของกลาง ถังก๊าซหุงต้ม จำนวน 4 ถัง จับกุมได้ภายในโรงบรรจุก๊าซหุงต้ม บริเวณซอยพงษ์ศิริชัย 1 ถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร


สืบเนื่องจากเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนหาผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับก๊าซหุงต้ม ตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 ในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งว่าโรงบรรจุก๊าซหุงต้ม บริเวณซอยพงษ์ศิริชัย 1 ถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ลักลอบบรรจุก๊าซข้ามยี่ห้อ จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าโรงบรรจุก๊าซดังกล่าว ให้พนักงานลงในถังก๊าซหุงต้มข้ามยี่ห้อ ไม่ตรงตามใบอนุญาตที่ได้รับ โดยนางสาวขนิษฐา ซึ่งเป็นผู้ควบคุมดูแลและเป็นหัวหน้าพนักงานควบคุมการปฏิบัติงานของพนักงาน ในสถานประกอบการโรงบรรจุก๊าซหุงต้มดังกล่าว รับว่าโรงงานได้ทำการบรรจุลงในถังก๊าซหุงต้ม ข้ามยี่ห้อจริง โดยทางโรงงานไม่มีใบอนุญาตเป็นผู้ค้าน้ำมันของบริษัทที่ตนลักลอบบรรจุก๊าซฯ ลงในถังแต่อย่างใด 

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นางสาวขนิษฐาฯ ทราบว่า "เป็นผู้ได้รับอนุญาตประกอบกิจการบรรจุก๊าซ โดยเป็นผู้ค้าน้ำมันไม่บรรจุก๊าซลงถังก๊าซหุงต้มที่มีเครื่องหมายการค้าของตน ตาม กฎกระทรวง ฉบับที่ 4 พ.ศ.2529 ข้อที่ 74 (1) วรรค 3 และแก้ไขกฎกระทรวงฉบับที่ 8 (พ.ศ. 2545)  ข้อที่ 3 ซึ่งมีโทษตาม ปว.ฉบับที่ 28 ข้อที่ 6" สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหารับว่าเป็นผู้ได้รับประกอบกิจการบรรจุก๊าซ แต่ไม่บรรจุก๊าซลงถังก๊าซหุงต้มที่ตนมีเครื่องหมายการค้าจริง ทั้งนี้จึงขอฝากเตือนภัยประชาชน ให้ระมัดระวังในการเลือกซื้อก๊าซหุงต้ม โดยให้ท่านตรวจสอบความน่าเชื่อถือของตัวเเทนจำหน่ายก๊าซหุงต้มต่างๆ ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ