ข่าว

พิภพ โอ่ "ทีมชาติไทยยู23" เริ่มเข้าขา ชื่นชมกองกลางอ็อกซ์ฟอร์ดฯทักษะดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติไทยยู23" ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก แข่งกันที่มองโกเลีย ประเดิมซ้อมสนามแข่งขันจริงวันแรก พิภพ อ่อนโม้ ทีมงานผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มั่นใจทุกอย่างกำลังลงตัว ให้เครดิตกองกลางจากอ็อกซ์ฟอร์ดฯ " เบนจามิน เดวิส" ที่จะมีบทบาทในการช่วยทีมสู้ศึก


วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม  ที่สนามเอ็มเอฟเอฟ ฟุตบอล เซ็นเตอร์ ประเทศมองโกเลีย   นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  " ทีมชาติไทยยู23"  ลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงเป็นครั้งแรก 

 

"ทีมชาติไทยยู23"  ภายใต้การนำของนวลพรรณ  ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติ   และ  " โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะ   อยู่ระหว่างเตรียมทีมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย  รุ่นอายุไม่เกิน  23  ปี  รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม    แข่งขันที่ประเทศมองโกเลีย โดยคณะฟุตบอลทีมชาติไทย   เดินทางมาถึงมองโกเลีย วันจันทร์ที่ 18    ตุลาคม

 

ในการฝึกซ้อมประจำวัน   ท่ามกลางอุณหภูมิ 2 องศาเซลเซียส   "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ   หัวหน้าผู้ฝึกสอน วางแท็คติกให้ผู้เล่นได้เรียนรู้ รวมถึงทำความคุ้นเคยกับสภาพสนามที่จะใช้ในการแข่งขันจริง ใช้เวลา 1 . 30  ชั่วโมง  จึงแล้วเสร็จ

 

พิภพ อ่อนโม้   ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า  เข้าสู่วันที่สามของการฝึกซ้อม    ในทีมพยายามทำความคุ้นเคยกับสภาพอากาศและสนามหญ้าเทียม   ในเรื่องของเทคนิคต่าง ๆ ในฐานะผู้เล่นเกมรุก ได้แนะนำเรื่องการยิงประตู หาจังหวะ และการหาพื้นที่ในตำแหน่งกองหน้า ซึ่งนักฟุตบอลแต่ละคนมีความมุ่งมั่นมาก 

 

"นักฟุตบอลเหล่านี้มารวมกันเป็นครั้งแรก ต้องใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในการปรับสภาพและเชื่อมความสัมพันธ์ในทีม รวมถึงทำความเข้าใจแท็คติกของสตาฟ     ผมคิดว่า 2-3 วันนี้ ทีมดีขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยความเข้าใจของนักเตะที่มีทักษะพื้นฐานจากสโมสร ส่วนสภาพร่างกายมีการปรับระบบหายใจดีขึ้น สามารถปรับตัวกับสภาพอากาศได้แล้ว การขยับตัวจะช่วยให้ร่างกายอุ่นขึ้น รวมถึงในการเตรียมพร้อมของทีมงานสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ทำให้ทีมชาติไทยมีความพร้อมมากขึ้น"

พิภพ    กล่าวด้วยว่า เบนจามิน เดวิส กองกลางจากอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ที่มีชื่อติดทีมชาติไทยครั้งแรก จะเข้ามายกระดับทีมชาติไทยยู23     เพราะมีทักษะที่ดี  ส่วนการเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมอาจจะต้องปรับอีกสักระยะ  โดยรวมแล้ว   เบนจามิน เป็นนักฟุตบอลที่มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดีและมีความคิดสร้างสรรค์ในการเล่นเกมรุก

 

ตะวัน โคตรสุโพธิ์ กองกลางเชียงใหม่ เอฟซี กล่าวว่า การร่วมงานกับเพื่อนร่วมทีมถือว่าดีขึ้น ทุกคนคอยให้คำแนะนำซึ่งกันและกัน  ในการร่วมงานกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง เบนจามิน เดวิส และ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร  การสื่อสารไม่มีปัญหา ถ้าเป็นศัพท์ฟุตบอล เพราะคุยกันตลอดเกี่ยวกับการเล่นร่วมกัน การยืนตำแหน่ง ซึ่งจะปรับตัวไปเรื่อย ๆ"

"การเตรียมทีมถือว่าดีมาก เราค่อย ๆ ปรับทีมเพื่อรอรับมือกับมองโกเลีย ซึ่งจะเล่นเป็นเกมแรก สำหรับผมแล้วอยากเก็บสามคะแนนให้ได้   "   ตะวัน  ระบุ

 

 

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย  ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่ม J ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ)

 

โปรแกรมการแข่งขัน 

25 ตุลาคม    เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย  

28 ตุลาคม  เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย

31 ตุลาคม  เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

พิภพ โอ่ "ทีมชาติไทยยู23" เริ่มเข้าขา ชื่นชมกองกลางอ็อกซ์ฟอร์ดฯทักษะดี

พิภพ โอ่ "ทีมชาติไทยยู23" เริ่มเข้าขา ชื่นชมกองกลางอ็อกซ์ฟอร์ดฯทักษะดี

พิภพ โอ่ "ทีมชาติไทยยู23" เริ่มเข้าขา ชื่นชมกองกลางอ็อกซ์ฟอร์ดฯทักษะดี ฟุตบอลทีมชาติไทยยู23   อยู่ระหว่างการเตรียมทีมเพื่อเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย กลุ่ม J  รอบคัดเลือก โดยทีมชาติไทย  จะลงเล่นนัดแรก พบกับ มองโกเลีย ชาติเจ้าภาพ จันทร์ที่ 25  ตุลาคม 

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ