ข่าว

สนองเสียงเรียกร้อง นายกฯ สั่ง วิษณุ หา "วันหยุดภาคตะวันออก" 8 จังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกรัฐบาล ธนกร วังบุญคงชนะ เผย นายกรัฐมนตรี มอบหมาย วิษณุ หา "วันหยุดภาคตะวันออก" 8 จังหวัดแล้ว โดยให้หาเทศกาลที่เหมาะสมภายในปีนี้

 

 21 ต.ค. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนเกี่ยวกับ "วันหยุดราชการประจำภาค" โดยมอบหมาย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พิจารณากำหนด "วันหยุดภาคตะวันออก" ในช่วงวัน และเทศกาลที่เหมาะสมภายในปีนี้ ต่อไป

 

ก่อนหน้านี้คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อ 29 ธ.ค. 2563 กำหนด "วันหยุดราชการ"เพิ่มเป็นกรณีพิเศษและกำหนด "วันหยุดราชการ" ประจำภูมิภาค รวมทั้งการเลื่อนวันหยุดชดเชยวันหยุดราชการประจำปี 2564 ได้แก่ วันหยุดประจำภาคเหนือ คือ วันศุกร์ที่ 26 มี.ค. 64 (ประเพณีไหว้พระธาตุ) ,ภาคอีสานคือวันจันทร์ที่ 10 พ.ค. 64 (ประเพณีงานบุญบั้งไฟ)ภาคใต้คือ วันพุธที่ 6 ต.ค. 64 (ประเพณีสารทเดือนสิบ) ภาคกลาง คือ วันพฤหัสบดีที่ 21 ต.ค. 64 (เทศกาลออกพรรษา)

 

โดยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้มีหนังสือเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2564 เรื่อง วันหยุดชดเชยและวันหยุดราชการประจำภาคกลางในเดือนตุลาคม 2564 พร้อมแนบประกาศคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการเรื่อง การจัดตั้งกลุ่มจังหวัดและกําหนดจังหวัดที่เป็นศูนย์ปฏิบัติการของกลุ่มจังหวัด (ฉบับที่ 3) ให้จังหวัดและส่วนราชการทราบแล้ว

 

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ยังคงเหลือภาคตะวันออก ที่ยังไม่มีการกำหนด "วันหยุดราชการ"ประจำภาค ซึ่งมีทั้งหมด 8 จังหวัด ประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว พล.อ.ประยุทธ์ เอาใจใส่กับทุกความคิดเห็นของประชาชน เมี่อทราบว่า รัฐบาลยังไม่ได้มีการประกาศ "วันหยุดราชการ"ประจำภาคตะวันออก จึงมอบหมาย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ พิจารณาวันหรือเทศกาลสำคัญภายในช่วงระยะเวลาที่เหลือของปีนี้ เพื่อกำหนดให้เป็นวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออก สำหรับภาคตะวันออกทั้ง 8 จังหวัด เพื่อประชาชน จะใช้เวลาในวันหยุดอยู่ร่วมกับครอบครัว ทำกิจกรรมพิเศษหรือท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับภาคอี่น ๆ ของไทยที่ได้ใช้วันหยุดราชการไปก่อนหน้านี้แล้ว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ