ข่าว

วงจรปิด ผบ.ตร. แผลงฤทธิ์ ตำรวจท่าข้าม ตามรวบ "แก๊งขโมย" รถจยย. คาบ้านพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงจรปิด ผบ.ตร.แสดงอิทธิฤทธิ์ ตามจับภาพ 3 คนร้าย "แก๊งขโมย" รถจักรยานยนต์ ขณะลงมือก่อเหตุ และเส้นทางหลบหนี สุดท้ายไปจนมุมตำรวจ สน.ท่าข้าม คาบ้านพัก

พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม , พ.ต.ท.ทศพร หงษ์ทอง รอง ผกก.สส.สน.ท่าข้าม และพ.ต.ท.ธนูพล จินตาคม รอง ผกก.สส.สน.แสมดำ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม นำโดย พ.ต.ท.ทศพร กลีบแก้ว สว.สส.สน.ท่าข้าม , ร.ต.อ.สมคิด น้อยวิเศษ , ร.ต.อ.นิรันดร์ เมืองใจ รอง สว.สส.สน.ท่าข้าม และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับ สน.แสมดำ ประกอบด้วย พ.ต.ท.สรายุทธ ปัญญาศรีวิชัย สว.สส.สน.แสมดำ และเจ้าหน้าที่ตํารวจ ฝ่ายสืบสวน สน.แสมดำ "แก๊งขโมย" 

 

วงจรปิด ผบ.ตร. แผลงฤทธิ์ ตำรวจท่าข้าม ตามรวบ "แก๊งขโมย" รถจยย. คาบ้านพัก

 

เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา "แก๊งขโมยคือ นายภัทรวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 533/2564  ลงวันที่ 20 ต.ค.64 , นายธงชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 539/2564  ลงวันที่ 20 ต.ค.64 และ นายธีรศักดิ์ หรือมายด์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 536/2564  ลงวันที่ 20 ต.ค.64 ในข้อหา กระทำความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ ผู้ถูกจับกุมทราบและเข้าใจข้อกล่าวหาและสิทธิดีแล้ว โดยทั้งสองคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ต.ค.64 เวลาประมาณ 02.00 น. ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ "แก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ภายในซอยอนามัยงามเจริญ 21 แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ภายหลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม 

ต่อมา พ.ต.ท.ทศพร กลีบแก้ว สว.สส.สน.ท่าข้าม พร้อมเจ้าหน้าที่ตํารวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม ได้ติดตามผู้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ โดยได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้ดำเนินการติดตั้งเพื่อลดปัญหาอาชญากรรมเอาไว้ โดยพบ "แก๊งขโมย"

 

เป็นคนร้ายชายวัยรุ่น "แก๊งขโมย" มีด้วยกันจํานวน 2 คน ได้มาก่อเหตุร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ตามสถานที่เกิด เหตุข้างต้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตํารวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม ได้ร่วมกันติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ากล้อง วงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ (สถานที่เกิดเหตุ) สามารถจับภาพคนร้ายเป็นชายจํานวนสองคนเอาไว้ได้ 

 

โดยคนร้ายรายแรกสวมใส่หมวก นิรภัยแบบครึ่งใบปิดบังใบหน้าสวมใส่เสื้อแขนยาวสีดํา กางเกงขายาว กําลังเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมา และทําการต่อสายตรง ส่วนอีกคนสวมใส่หมวกนิรภัยแบบครึ่งใบสีขาว สวมใส่เสื้อแขนยาวสีเขียวขี้ม้า มีแถบสีส้มบริเวณแขนเสื้อทั้งสองข้าง และขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นส ปาร์ค สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คอยดูต้นทาง หลังจากเคลื่อนย้ายทรัพย์ที่โจรกรรมเสร็จ คนร้ายทั้งสองได้ขับ รถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะ และรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมาประกบคู่กันเพื่อขับหลบหนีไป "แก๊งขโมย"

 

วงจรปิด ผบ.ตร. แผลงฤทธิ์ ตำรวจท่าข้าม ตามรวบ "แก๊งขโมย" รถจยย. คาบ้านพัก

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ ตํารวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม ได้ติดตามเส้นทางหลบหนีโดยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ พบคนร้ายทั้งสองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปไปตามเส้นทางถนนพระราม2 มุ่งหน้าแยกบางประกอก และเข้าสู่ซอยสุขสวัสดิ์ 15/1 เพื่อหลบเข้าที่พักภายในชุมชนประคองมิตร "แก๊งขโมย"

 

พร้อมกับนํารถของกลางไปซุกซ่อนไว้ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตํารวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม ได้ลงพื้นที่สืบสวน และพบรถจักรยานยนต์ของคนร้าย ที่ใช้ก่อเหตุ จอดอยู่ที่หน้าบ้านเลขที่ 123 ภายในชุมชนประคองมิตร จึงได้ติดต่อบุคคลภายในบ้านเลขที่ดังกล่าว โดยมี นางสาวสุทธิสา อายุ 46 ปี แสดงตนเป็นเจ้าบ้าน และเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตํารวจได้ทําการตรวจสอบ พบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวผู้ ถือกรรมสิทธิ์คือ นายชลการ ปานสะอาด มีศักดิ์เป็นน้องชายสามี และพบว่ารถาจักรยานยนต์คันดังกล่าวมี หมายเลขทะเบียน 2 กฒ-3088 ชลบุรี จึงได้สอบถามนางสาวสุทธิสา ว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว บุตรชายชื่อว่า นายภัทรวิทย์ ปานสะอาด อายุประมาณ 21 ปี เป็นผู้ใช้ เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงได้นํารูปภาพผู้ต้อง สงสัยให้ทาง นางงสาวสุทธิสาฯ ดูปรากฏว่า นางสาวสุทธิสาฯ ยืนยันว่าเป็นบุตรชายของตนเอง และยังให้การว่า นายอ๊อฟ ไม่ทราบชื่อ-สกุล จริง และนายมาย ไม่ทราบชื่อ-สกุล จริง ชอบมาพบบุตรชายเป็นประจํา และชอบชักชวนบุตรชายของตน ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตอนดึกๆ "แก๊งขโมย"

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตํารวจฝ่ายสืบสวน สน.ท่าข้าม จึงได้ประสาน ร้อยเวรสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อดําเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งขออนุมัติศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับ นายภัทรวิทย์ อายุ 21 ปี และเข้าจับกุมตัวได้ที่บริเวณทางเข้าชุมชนประคองมิตร แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ โดยนายภัทรวิทย์ฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมให้การว่า เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 3 ครั้ง 

 

จนสามารถขยายผล ขออนุมัติศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับ นายธงชัย อายุ 24 ปี และสามารถติดตามจับกุมตัว ได้บริเวณทางเข้าหมู่บ้านพฤกษา 1 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จว.สมุทรสาคร จากการทั้งสองได้เคยร่วมกับนายธีรศักดิ์ หรือมายด์  อายุ 21 ปี ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในเขต สน.แสมดำ จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตํารวจ ฝ่ายสืบสวน สน.แสมดำ ร่วมสอบปากคำเพิ่มเติม นายภัทรวิทย์ฯ และนายธงชัยฯ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจ ฝ่ายสืบสวน สน.แสมดำ ขออนุมัติศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับ นายธีรศักดิ์ หรือมายด์  อายุ 21 ปี และจับกุมตัวได้บริเวณทางเข้าชุมชนประคองมิตร แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร "แก๊งขโมย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ