ข่าว

ล่าหนุ่มแสบ "หลอกเงินทอน" ร้านเค้ก 6 พัน พบเคยก่อเหตุร้านกาแฟย่านบางบัวทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าหนุ่ม แสบ รูปร่าง สูงใหญ่ ทำที สั่งขนมไปงานเลี้ยง ก่อนออกอุบาย "หลอกงินทอน" อ้างไปจ่ายค่าเครื่องดื่มอีกร้านหนึ่ง พนักงานขายหลงเชื่อ ยอมกดเงินสดส่วนตัวให้ไป สุดท้ายเชิดเงินหนี พบประวัติเคยก่อเหตุร้านกาแฟย่านบางบัวทอง

21 ต.ค.2564   พนักงานสาวร้านขนมย่านถนนนราธิวาส 5  หลงกลมิจฉาชีพ หลอกขอเงินทอน อ้างไปจ่ายค่าเครื่องดื่มแล้วเชิดเงินหนี  โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18  ต.ค. ที่ผ่านมา คนร้าย เป็นชาย อายุประมาณ 30-40 ปี สูงประมาณ 175 ซม. ผิวคล้ำ รูปร่างอ้วน ใหญ่ ทำทีเข้ามาติดต่อสั่งซื้อขนมเค้ก จำนวน 200 ชิ้น เป็นเงินจำนวน 6,000 บาท โดยคนร้ายอ้างว่า ให้ส่งไปยังบริษัทที่อยู่ฝั่งตรงข้ามร้านขนม  ซึ่งจะมีการจัดเลี้ยงการประชุม ในวันที่ 21 ต.ค. นี้ 

แต่ขณะที่อยู่ในร้านคนร้ายพยายามออกอุบายเบี่ยงเบนความสนใจ โดยอ้างว่าได้ไปสั่งเครื่องดื่มไว้อีกร้าน ในราคา  6,000 บาท เพื่อใช้ในวันเวลาเดียวกัน จากนั้นคนร้ายเสนอให้บริการเป็นเงิน 500 บาท แต่ขอให้ร้านเขียนใบเสร็จเงินสด จำนวน 12,500 บาท และขอให้พนักงานร้าน นำเงินสด 6,000 บาท ใส่ซองพร้อมใบเสร็จรับเงินไปยื่นกับฝ่ายการเงินของบริษัทที่สั่งเค้ก บริษัทจะนำเงินสด 12,500 บาท คืนให้  คนร้ายยังอ้างว่าจะนำเงิน 6,000 บาท ไปจ่ายค่าเครื่องอีกร้านหนึ่งก่อน พนักงานร้านขนม หลงเชื่อจึงไปกดจากตู้เอทีเอ็มมาให้ก่อน กระทั่งมาทราบว่า ถูกคนร้ายหลอกจึงเดินทางไปแจ้งความ ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมฝากเตือนร้านค้า ควรตรวจสอบหรือเก็บรายละเอียดหลักฐานไว้เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ 

 

ล่าหนุ่มแสบ "หลอกเงินทอน" ร้านเค้ก 6 พัน พบเคยก่อเหตุร้านกาแฟย่านบางบัวทอง

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า พฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้ ยังได้ไปก่อเหตุกับร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยใช้วิธีการสั่งซื้อกาแฟ 400 แก้ว เป็นเงินจำนวน 22,000 บาท โดยให้เจ้าของร้านเตรียมเงินทอนไว้ 6,000 บาท ก่อนที่คนร้ายจะใช้กลอุบายหลอกลวงเหยื่อและชิงเงินหลบหนี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้

logoline