ข่าว

"ผู้ว่าฯ หมูป่า" ประกาศล่าตัว มือลึกลับ เปิดประตูระบายน้ำสามโคก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าฯ หมูป่า" ประกาศ 7 วัน ล่าตัวมือลึกลับ เปิดประตูระบายน้ำคลองบางนา อำเภอสามโคก ทำให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกลางดึก พร้อมเร่งติดตั้งกล้องวรจรปิด ป้องกันก่อเหตุซ้ำสอง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2564 ที่ประตูระบายน้ำคลองบางนา ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี "ผู้ว่าฯ หมูป่า" ร่วมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบประตูระบายน้ำ ซึ่งถูกบุคคลลึกลับแอบมาเปิดประตูน้ำ จนทำให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

    

"ผู้ว่าฯ หมูป่า" ประกาศล่าตัว มือลึกลับ เปิดประตูระบายน้ำสามโคก


เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว จากท่านนายอำเภอสามโคก ว่าประตูระบายน้ำถูกเปิดออก โดยไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงในตอนนี้ อาจจะเกิดจากไฟฟ้าช๊อต หรือผู้ที่เดือดร้อน อาจจะแอบไปเปิดประตูน้ำก็ได้ ซึ่งตอนนี้เรามีความกังวลว่า พี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในคันกั้นน้ำ เนื่องจากน้ำได้เข้าไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ภายในเวลา 2 ชั่งโมง น้ำได้เข้าไปไกลขนาดไหน แล้วพี่น้องที่ได้รับผลกระทบมีจำนวนเท่าไร ต้องมีการสำรวจกัน 

 

นอกจากนี้ พี่น้องประชาชนที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ได้รับความเดือดร้อนมาโดยตลอด กว่า 5,000 คน ตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา อาจจะเป็นชาวบ้านที่มีความเห็นไม่ตรงกันหรืออาจจะเป็นประเด็จอะไรก็ได้ซึ่งเราจะทำการสืบสวนต่อไป เบื้องต้นได้หารือกับปลัดจังหวัดจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชลประทาน อำเภอสามโคก ชี้แจงข้อเท็จจริงในเวลาที่จำกัด

 

ซึ่งประชาชนมีความกังวนว่า แล้วประตูอื่นจะถูกเปิดอีกหรือไม่ คงต้องมีการนำกำลังมาลาดตระเวน คงต้องขอความร่วมมือกับ ตำรวจ กอ.รมน.ในพื้นที่ และฝ่ายปกครอง นอกจากนี้คงต้องมีการหากล้องวงจรปิด นำมาติดตั้งเพื่อตรวจสอบ และเป็นการป้องปรามและระงับเหตุไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่อื่นอีก ส่วนสาเหตุจะทราบผลสรุปให้ได้ภายใน 7 วัน "ผู้ว่าฯ หมูป่า"

 

ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า เนื่องจากเมื่อคืนนี้ ประตูระบายน้ำถูกเปิด ทำให้มีน้ำไหลทะลักเข้าคลองบางนา ทำให้บ้านเรือนของประชาชน ที่อาศัยที่อยู่ด้านหลังเขื่อน ได้รับความเสียหายทันที่ โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ริมคลอง ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย และมีสะพานไม้พัง "ผู้ว่าฯ หมูป่า"

 

"หากเมื่อคืนไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ผมเชื่อว่าหมู่บ้านจัดสรรหลายหมู่บ้านเช่น หมู่บ้านกฤษณา หมู่บ้านแดนทอง หมู่บ้านฉัตรหลวง8 ต้องได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม และอันตรายจากกระแสไฟฟ้า และอาจทำให้ประชาชนได้รับอันตรายถึงชีวิต เบื้องต้นได้รายงานให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี "ผู้ว่าฯ หมูป่าได้รับทราบแล้ว" 

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์  กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะปล่อยแบบนี้ไม่ได้ เพราะประตูระบายน้ำของจังหวัดปทุมธานี มีเยอะตลอดแนวแม่น้ำเจ้าพระยา มาตราการต่อไป คือมีความจำเป็นต้องติดกล้องวงจรปิดทุกประตูน้ำ เราจะต้องให้พิสูจน์หลักฐานมาตรวจว่า ที่ประตูน้ำแห่งนี้เกิดเหตุเพราะอะไร ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี "ผู้ว่าฯ หมูป่าจะตั้งกรรมการขึ้นมาสืบข้อเท็จจริง ร่วมกันทั้งฝ่ายปกครอง ชลประทาน ตำรวจ และทางไฟฟ้า เพื่อให้ยืนยันให้ได้ว่าสาเหตุจากระบบช๊อตแล้วประตูจะสามารถเปิดได้เองหรือไม่ และหากว่ามีคนมาแอบมาเปิด ตามที่เป็นข่าว ก็ต้องติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี เพราะความเสียหายได้เกิดขึ้นมาแล้ว เป็นวงกว้าง 

 

logoline