ข่าว

พระเอก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ลอยคอกลางน้ำ ช่วยชาวบ้าน "อินทร์บุรี" น้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อินทรบุรี" จมบาดาล น้ำท่วมสูงกว่า 1.20 เมตร บ้านเรือนกว่า 320 หลังคาเรือนจมน้ำ หลังพนักกั้นน้ำเจ้าพระยา หลังวัดประสาทพัง พระเอก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ลอยคอกลางน้ำ ช่วยชาวบ้านกลางดึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากพนังกั้นน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังวัดประสาทได้ถูกน้ำกัดเซาะจนพังทลาย ทำให้มวลน้ำจำนวนมาก ไหลเข้าปกคลุมพื้นที่ในเขตอำเภอเมืองอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยน้ำได้หลสกเข้าท่วมบ้านเรือน จำนวน 320 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 1 เมตร 20 เซนติเมตร 

 

พระเอก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ลอยคอกลางน้ำ ช่วยชาวบ้าน "อินทร์บุรี" น้ำท่วม

 

ทั้งนี้ จากการสำรวจ และสอบถามชาวบ้าน พบว่า น้ำที่ไหลเข้าท่วมในครั้งนี้ ถือว่ามีระดับน้ำสูงมาก โดยชาวบ้านหลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำไดเไหลมาเร็วมาก จนไม่สามารถเก็บทรัพย์สิน หรือสิ่งของได้ทัน ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว จะถูกน้ำไหลเข้าท่วมจนเสียหายทั้งหลัง เครื่องใช้ไฟฟ้าลอยไปกับกระแสน้ำ ชาวบ้านส่วนใหญ่ในขณะนี้ต้องใช้เรือในการสัญจร

 

พระเอก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ลอยคอกลางน้ำ ช่วยชาวบ้าน "อินทร์บุรี" น้ำท่วม

 

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์พนังกั้นน้ำพัง ทำให้มีมวลน้ำไหลเข้าท่วมในเขตตัวเมืองอินทร์บุรี ซึ่งถือว่าสถานการร์น้ำท่วมในครั้งนี้ หนักมากกว่าปี 54 ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ชาวบ้านต้องการอาหารปรุงสุก และน้ำดื่ม เพราะไม่สามารถหุงหาอาหารได้ ซึ่งล่าสุดชาวบ้านต้องอพยพ และขนสิ่งของเครื่องใช้ ขึ้นมาอาศัยหลับนอนบนถนน โดยทางอำเภอได้มีการจัดตั้งศูนย์และเต็นท์เตรียมเอาไว้ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 
 

อย่างไรก็ตาม ตลอดคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู โดยนำพระเอกชื่อดัง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมด้วย นายอัญวุฒิ โพธิอำไพ หรือ ยอด นคร45 และเจ้าหน้าที่ฯกู้ภัย ต้องฝ่ากระแสน้ำ และลอยคอกลางน้ำที่ไหลทะลัก เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยกลางดึก 

 

สำหรับบริเวณ สะพานอินทร์บุรี ถนนสิงห์บุรี-ชัยนาท ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงพยาบาล ที่ถูกกระแสน้ำไหลหลากในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทางหลวง ได้นำรถบรรทุกดินนับ 100 คัน เข้ามาถมจนเต็มถนนเพื่อสกัดกั้นมวลน้ำ โดยควบคุมมวลน้ำไม่ให้ไหลทะลักเอาไว้ได้ แต่ทั้งนี้ ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง 

 

พระเอก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ลอยคอกลางน้ำ ช่วยชาวบ้าน "อินทร์บุรี" น้ำท่วม

 

ส่วนน้ำเหนือที่ไหลผ่านสถานีสี่สอง จังหวัดนครสวรรค์ จากการตรวจสอบในช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า มีปริมาณน้ำไหลผ่านอยู่ที่ 2,669ลบ.ม.ต่อวินาที ซึ่งยังไม่ถึงจุดสุงสุดของมวลน้ำระลอกใหญ่ จากจังหวัดตาก และจังหวัดกำเเพงเพชร ที่กำลัมีการระบายมา ขณะที่การระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาในวันนี้ อยู่ที่ 2,779 ลบ.ม.ต่อวินาที ซึ่งจะทำให้น้ำยกตัวสูงขึ้นประมาณ 40 เซนติเมตร 

 

 

ขอบคุณข้อมูล / ร่วมกตัญญู / นคร45
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ