ข่าว

ตร. รวบ 3 โจ๋พกประทัดบอลซุกจยย. หวังร่วม "ทะลุแก๊ส" ป่วนกรุง แต่ไปผิดจุดนัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล จับ 3 โจ๋ พกประทัดบอล ลูกแก้ว หนังสติ๊ก ซุกซ่อนในรถจักรยานยต์ หวังเข้าร่วมการชุมนุมกับ กลุ่มทะลุแก๊ส ตามนัดหมาย แต่สับสนจุดนัดหมาย ขณะผลปฏิบัติการเชิงรุก จับผู้ต้องหาได้เพิ่ม 6 ราย จาก 4 คดี

21 ต.ค. 2564  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะ โฆษก บช.น. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทราบว่า วันนี้ ยังมีการนัดรวมตัวของกลุ่มชุมนุมฯ ดังนี้ กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร นัดรวมตัวหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในเวลา 17.00 น. , กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกา นัดเวลา 17.30 น. และกลุ่กผู้ก่อความไม่สงบ "ทะลุแก๊ส" เวลา 17.30 น. บริเวณแยกดินแดง  ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทธโธปกรณ์ เพื่อรักษาความเรียบร้อย โดยย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย 

ส่วนการตัวนัดรวมตัวของกลุ่มชุมนุมฯ เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ทั้งกลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร   และ กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ไม่มีความวุ่นวาย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่ กลุ่มก่อความไม่เรียบร้อย กลุ่มทะลุแก๊ส และกลุ่มเสือหมอบแมวเซา เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น ขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความเรียบร้อยในพื้นที่ สามารถจับกุมผู้เตรียมการก่อเหตุความไม่สงบได้ 3 คน บริเวณหน้าศาลฎีกา  พบของกลางเป็นประทัดบอลลูกใหญ่ ประทัดบอลลูกเล็ก ลูกแก้ว และหนังสติ๊กได้หลายรายการ ซุกซ่อนในรถจักรยานยนต์ 

 

จากการสอบสวน ทั้ง 3 คนให้การยอมรับว่าจะไปร่วมก่อเหตุความไม่สงบกับ กลุ่มทะลุแก๊ส ตามที่ได้มีการนัดหมาย แต่เกิดสับสนเรื่องสถานที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนบริเวณแยกดินแดงไม่มวลชนรวมตัวกันพื้นที่ 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ปฏิบัติการแก้ปัญหากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ตามมาตรการเชิงรุก จับกุมผู้กระทำผิดได้ 4 คดี ผู้ต้องหา 6 คน  ทั้งนี้ตั้งแต่ เดือน ก.ค. 2563 จนถึงปัจจุบัน มีคดีที่เกี่ยวกับการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวนทั้งสิ้น 716 คดี ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 341 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 375 คดี 

logoline