ข่าว

"คอมมานโด"รวบหนุ่มโหดยิงคู่อริตาย หนีคดีจนใกล้หมดอายุความกว่า 19 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอมมานโด" ตามรวบหนุ่มโหด ก่อเหตุยิงคู่อริเสียชีวิตคาที่ หลังหลบหนีกบดานจนคดีใกล้จะหมดอายุความกว่า 19 ปี เบื้องต้นให้การภาคเสธ

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.64 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.บก.ปฏิบัติการพิเศษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปพ.และพ.ต.ท.สุริยา นาคประนม สว.กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปฎิบัติการพิเศษ จับกุมนายธวัชชัย อายุ 35 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ที่ 11/2548 ลงวันที่ 6 มกราคม 2548 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จับได้บริเวณริมถนนสาธารณะกลางซอย สุขาประชาสรรค์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี    

สืบเนื่องมาจากเมื่อเดือนพฤษภาคม 2545 นายเกิง เพื่อนของผู้ต้องหาอีกคนที่ถูกจับแล้ว นัดกันไปเดินตลาดคลองถมเปิดท้ายลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ เจอคู่อริที่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ผู้ต้องหากับเพื่อนรับกลับบ้านมาเอาปืนลูกโม่ .22 ก่อนรีบขี่รถจักรยานยนต์ไปทั่วตลาดตามหาจนพบคู่อริเดินอยู่ จึงได้ใช้ปืนยิงจนเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป ตำรสจ สภ.ลำทับ ได้ขอศาลออกหมายจับไว้ และติดตามจับกุผู้ร่วมก่อเหตุได้ ส่วนนายธวัชชัย หลบหนีเรื่องมานานกว่า 19 ปี  กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ อ้างว่าไปด้วยแต่ไม่ได้เป็นคนยิง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานยืนยันชัดเจน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำทับ จ.กระบี่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline