ข่าว

ปอศ.จับสาวแฮกเฟซบุ๊กและไลน์ของเหยื่อ ก่อนหลอกยืมเงินคนรู้จักรอบตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปอศ.จับสาวแสบวัย 21 ปี ก่อเหตุแฮกเฟซบุ๊กและไลน์เหยื่อ ก่อนหลอกยืมเงินคนรู้จักรอบตัว มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่  20 ต.ค.64 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1 บก.ปอศ.และ พ.ต.ต.สรัล ยศพลพิเนต สว.กก.1 บก.ปอศ.จับกุม น.ส.นฤมล อายุ 21 ปี ข้อหาฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ จับได้ที่หน้าห้องพักเลขที่ 411 นอนนี่อพาร์ทเม้นท์ ถนนสุวินทวงศ์ 5/3 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี       

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2560 ได้มีบุคคลแฮกเฟซบุ๊กและไลน์ของเพื่อนผู้เสียหาย แล้วส่งข้อความหาผู้เสียหายว่าเดือดร้อนเรื่องเงิน ขอยืมเงิน 2 หมื่นบาทจากผู้เสียหาย โดยให้ผู้เสียหายโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารออมสิน ทำให้หลงเชื่อโอนเงินไปให้ ต่อมาได้ติดต่อไปหาเพื่อนจนทราบความจริง ว่ามีคนร้ายแฮกเข้าใช้บัญชีเฟซบุ๊กหรือไลน์ของเพื่อน จึงได้มาแจ้งความไว้ที่ สน.ยานนาวา ศาลได้ออกหมายจับไว้ กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว  

สอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ หาข้อมูลของเหยื่อจากฟซบุ๊กและไลน์ เมื่อเข้าใช้งานได้แล้ว จะขอยืมเงินจากคนรู้จักเจ้าของเฟซบุ๊ก โดยการไล่ดูใน inbox ข้อความล่าสุดเป็นหลัก ก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 150 ครั้ง รวมประมาณ 5 ล้านบาท เงินที่ได้นำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากไม่ได้ประกอบอาชีพใด เมื่อถูกจับได้จะคืนเงินให้กับผู้เสียหาย เพื่อให้ผู้เสียหายถอนแจ้งความ แล้วกลับมาก่อเหตุในลักษณะนี้ซ้ำอีก นำตัวส่ง สน.ยานนาวา ดำเนินคดีต่อไป
 

logoline