ข่าว

"พนังกั้นน้ำแตก" อินทร์บุรี อ่วมหนัก เจ้าพระยาทะลัก ท่วมกลางตลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พนังกั้นน้ำแตก" อินทร์บุรีอ่วม น้ำเจ้าพระยาทะลัก ท่วมบ้านเรือนประชาชน 320 หลังคาเรือน ปภ.-กู้ภัย ระดมบิ๊กแบ็คสกัดมวลน้ำ จ่อทะลักถนนสาย "สิงห์บุรี-ชัยนาท"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2564 หลังจากพนังกั้น ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี บริเวณวัดปราสาท เกิดพังทลาย "พนังกั้นน้ำแตก" ทำให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน กว่า 320 หลังคาเรือน ซึ่งทำให้ประชาชนไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำที่ไหลเข้าท่วมได้อย่างฉับพลัน ทำให้เจ้าหน้าที่ฯ ต้องเร่งอพยพชาวบ้านกันอย่างทุลักทุเล ล่าสุดมวลน้ำที่ไหลบ่าทำให้มีระดับน้ำสูงอยู่ที่  1 เมตร

 

"พนังกั้นน้ำแตก" อินทร์บุรี อ่วมหนัก เจ้าพระยาทะลัก ท่วมกลางตลาด

 

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย พร้อมด้วยหน่วยงานท้องถิ่น ได้เร่งนำกระสอบทรายขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กแบ็ค พร้อมกับใช้เเบคโฮ มาอุดรอยรั่ว โดยทำการหย่อนบิ๊กแบ็ค ลงไปในจุดที่มวลน้ำกำลังไหลทะลัก "พนังกั้นน้ำแตกเป็นทางยาวเกือบ 20 เมตร เพื่ออุดรอยรั่ว เพื่อไม่ให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีระดับสูงกว่า ไหลทะลักเข้ามาเพิ่มเติม 

 

"พนังกั้นน้ำแตก" อินทร์บุรี อ่วมหนัก เจ้าพระยาทะลัก ท่วมกลางตลาด

 

อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำที่มีจำนวนมาก ก็ยังคงไหลเข้าท่วมชุมชน และบ้านเรือนของประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ติดกับบริเวณแนว "พนังกั้นน้ำแตก โดยระดับน้ำสูงเกือบมิดหลังคา 
 

นอกจากนี้ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำอินทร์บุรี ฝั่งตะวันตก เจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าป้องกันภัย ได้พยายามอุดรอยรั่ว "พนังกั้นน้ำแตก" พร้อมกับเร่งอพยพประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และพยายามทำแนวกั้นน้ำ แต่กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราด ทำให้มวลน้ำไหลทะลักเข้าท่วมตลาด 

 

นอกจากนี้ "พนังกั้นน้ำแตกทำให้มวลน้ำไหลทะลักออกมาถึงบริเวณถนนเส้นหลัก "สิงห์บุรี-ชัยนาท" ทั้งนี้ มีการประเมินกันว่า หากระดับน้ำยังคงไหลบ่าอย่างรุนแรงอย่างต่อเนื่อง อาจจะสามารถไหลผ่านข้ามฝั่งถนนไปได้ 

 

"พนังกั้นน้ำแตก" อินทร์บุรี อ่วมหนัก เจ้าพระยาทะลัก ท่วมกลางตลาด

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูสิงห์บุรี  เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอินทร์บุรี และเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยจังหวัดสิงห์บุรี  ได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ฯ ก็ได้เร่งอพยพประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนออกมาเรื่อยๆ โดยระดับน้ำก็ยังคงไหลบ่าอย่างรุนแรงด้วยเช่นกัน "พนังกั้นน้ำแตก"

 

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ /  ร่วมกตัญญู / นคร45  

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ