ข่าว

"นายกฯ" เปิด ส่งสุขภาพดีคนไทย บินโดรนส่งยา พื้นที่น้ำท่วม 400 แห่งทั่ว ปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกรัฐมนตรี" เปิดโครงการส่งสุขภาพดีให้คนไทยจากใจไปรษณีย์ นำเทคโนโลยีดิจิทัล บินโดรนส่งยา พื้นที่น้ำท่วม- โควิด นำร่อง 400 แห่งทั่วประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา "นายกรัฐมนตรี"และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานเปิดโครงการส่งสุขภาพดีให้คนไทยจากใจไปรษณีย์ไทย Deliver Wellness ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเสริมสร้างคุณภาพสาธารณสุข โดยทดลองบินโดรนส่งยาอำนวยความสะดวก ในสถานที่ที่มีข้อจำกัดด้านการขนส่ง ทั้งสถานะการโควิด สถานการณ์น้ำท่วม หรือพื้นที่ทุรกันดารห่างไกล

 

ทั้งนี้ "นายกรัฐมนตรี" ระบุว่า ตนเดินทางมาจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน ให้การช่วยเหลือฟื้นฟูในความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งเมื่อเช้าก็มีการพบปะกันหลายจุด มีโอกาสให้ความช่วยเหลือติดตามความก้าวหน้าการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนทั้งระยะสั้นและระยะยาว ทั้งในและนอกผนังกั้นน้ำ

 

ส่วนโครงการ  Deliver Wellness ถือเป็นโครงการที่สำคัญ ทำให้เข้าถึงระบบโครงการสาธารณสุขที่มีขีดความจำกัดด้านการขนส่ง วันนี้ประเทศไทยต้องเดินหน้าไปด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ที่สำคัญคือการทำโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์การขนส่งวันนี้ประเทศมีโครงสร้างพื้นฐาน 5G ที่มีการพัฒนาแจกจ่ายยาเรื่องการเกษตร ด้วยเทคโนโลยี 5G สมาร์ทฟาร์มเมอร์ ทั้งต้นทาง กลางทางและปลายทาง ซึ่งต่างจากต่างประเทศที่ไม่ใช้แรงงานมากนัก พร้อมกับยอมรับว่าประเทศไทยมีปัญหาเรื่องเกษตรกรมีรายได้น้อย รัฐบาลจำเป็นจะต้องส่งเสริม ทั้งการเปลี่ยนแปลง ดูแล จะทำอย่างไรให้ใช้พื้นที่ให้น้อยลงและได้ผลผลิตมากขึ้นและมีประสิทธิภาพ รัฐบาลต้องทำทุกอย่าง ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง 

 

 

โดยปัจจุบันเราอยู่กับการเปลี่ยนแปลงในทุก ๆ ด้าน เทคโนโลยีดิจิทัลเอามาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์และกว้างขวางมากยิ่งขึ้น วันนี้มีการพัฒนาใช้ 5G ทั้งการจ่ายเงิน ทั้งโครงการคนละครึ่ง ต้องการให้ประชาชนเข้าถึงและครอบคลุมบริการภาครัฐให้ได้มากที่สุด ขอให้ใจรัฐบาลสักนิด รัฐบาลเจอปัญหาสถานการณ์โควิด ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนบนโลกใบนี้ และเป็นโอกาสที่จะพัฒนาสาธารณสุขได้ดีในอันดับแรกๆ 

 

วันนี้สถานการณ์ค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ ปัญหาน้ำท่วมอุทกภัย ปัญหาราคาน้ำมันซึ่ งเป็นปัญหาระดับโลก ต้องเข้าใจตรงนี้เหมือนกันและรัฐบาลพยายามเต็มที่ ให้ประชาชนเดือดร้อนให้น้อยที่สุด พร้อมกับมองว่าจะต้องก้าวให้ไวกล้าให้เร็วก็ไม่ทันโลก โครงสร้างไปรษณีย์ไทยมีทุกพื้นที่ ต้องไปดูว่าในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละส่วนจะสามารถทำได้อะไรอย่างไร วันนี้มีการนำระบบดิจิทัลเข้ามาใช้กับกระทรวงสาธารณสุขซึ่งได้ให้นโยบายกับรัฐมนตรีแล้ว เป็นรัฐบาลต้องดูแลทุกพื้นที่ วันนี้ทุกหน่วยงานมาคุยกันหมด ทุกอย่างเป็นสิ่งที่เราทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน 

 

ตนต้องขอขอบคุณและชื่นชมทุกหน่วยงานที่มีการลงพื้นที่จริง ลดภาระและเวลา ทำให้การขนส่งของประเทศนั้นก้าวหน้า แล้วรัฐบาลนี้ทำต่อทางระบบ 4G /5G การวางโครงสร้างพื้นฐาน จะทำทุกอย่างให้สารต่อไปสู่อนาคตให้เป็นพื้นฐานให้ได้ใช้ประโยชน์ต้องก้าวทันโลก เราต้องปรับและเปลี่ยน โดยเฉพาะโรคระบาดโควิด ไม่ใช่โลกเหมือนที่เราเคยอยู่มาชั่วนาตาปี ทุกกระทรวงจะทำงานบูรณาการร่วมกันโดยมี"นายกรัฐมนตรี "เป็นผู้ดูแล ขอให้สิงห์บุรีปลอดภัยพ้นปัญหาน้ำท่วมให้เร็วที่สุด

 

โดยหลังจากนั้น "นายกรัฐมนตรี"ได้ทดลองส่งยาผ่านโดรนและชาวบ้านก็ส่งมะม่วงกลับมาขอบคุณ "นายกรัฐมนตรี"

 


 

ทั้งนี้วันนี้( 20 ต.ค )พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา "นายกรัฐมนตรี"และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงพื้นที่ตรวจพนังกันน้ำ ที่วัดเฉลิมมาส อำเภออินทรบุรี จังหวัดสิงห์บุรี 

 

โดย "นายกรัฐมนตรี" กล่าวว่า ตนได้รับรายงานว่า ขณะนี้จังหวัดกำลังเร่งแก้ไขปัญหาผนังกั้นน้ำที่มีการรั่วซึม ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งจัดสรรงบประมาณให้แล้ว ก็ขอให้เร่งรัดดำเนินการ โดยทุกสิ่งต้องพัฒนา เพราะมีการเสื่อมสภาพ ซึ่งมีจุดที่เดือนร้อนหลายพื้นที่ รัฐบาลก็จะเร่งรัด เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ซึ่งจุดไหนแก้ได้เร็วก็จะแก้ให้ก่อน ส่วนจุดใดที่มีความยุ่งยาก ต้องจัดทำแผนงงานก็จะค่อย ๆ ดำเนินการ

 

สำหรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้เริ่มทรงตัว คาดหวังให้ระดับน้ำ ค่อย ๆ ลดลงเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็วที่สุดพร้อมกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด บูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานและจังหวัดใกล้เคียง เช่น อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ให้ร่วมกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลาง เพราะตนเองเป็นห่วง ที่พบว่าประชาชนบางพื้นที่น้ำท่วมหนัก นอกผนังกั้นน้ำ

 

ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการแก้ไขปัญหาในระยะยาว ด้วยการก่อสร้างผนังกั้นน้ำ ในพื้นที่บางแคใน ซึ่งจะแก้ไขพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากได้ ทั้งนี้รัฐบาลดูแลพี่น้องประชาชนทุกด้านทั้งน้ำท่วมและโควิดซึ่งยืนยันว่า"นายกรัฐมนตรี"จะทำทุกอย่างให้ดียิ่งขึ้น โดยถือเป็นคำมั่นระหว่างรัฐบาลและภาคประชาชน

 

ส่วนงานการเวิล์ดเอ็กซ์โปรที่จัดประเทศดูไบ ศาลาไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีคนเข้าชมวันละ 10,000 คน "นายกรัฐมนตรี" กล่าวว่า รับทราบแล้ว แต่ยังมีคนที่พยายามด้อยค่าอยู่ ก็ขอให้ไปตามดูว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร มีประชาชนให้ความสนใจ มาต่อคิวเข้าชมจำนวนมาก คนที่ไม่ชอบ "นายกรัฐมนตรี" เป็นการส่วนตัวก็พยายามด้อยค่าอยู่เรื่อยๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ