ข่าว

โค้ชโย่ง เข้มแข้งช้างศึก "ทีมชาติไทยยู23" ฝึกซ้อม เน้นเข้าทำ ยืนในตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลทีมชาติไทย "ทีมชาติไทยยู23" เดินทางถึงมองโกเลีย ลุยซ้อมทันที รับมือกับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกที่กำลังมีขึ้น "โค้ชโย่ง" กุนซือเน้นการเข้าทำ ยืนตำแหน่งเกม สตาฟโค้ชมั่นใจ จะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เป็นในทิศทางที่ดีขึ้น

วันพุธที่ 20 ตุลาคม ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียม National Stadium ประเทศมองโกเลีย นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  "ทีมชาติไทยยู23"  ลงฝึกซ้อมตามโปรแกรมเป็นวันที่สอง เพื่อเตรียมลงแข่งขันทำฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่ต่ำกว่า  23  ปี  รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม 

 

ทั้งนี้  โปรแกรมการฝึกซ้อมประจำวัน   "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ทีมชาติไทยยู23" ลงรายละเอียดเรื่องแท็คติกอย่างเข้มข้น โดยเน้นการเข้าทำและยืนตำแหน่งเกมรับ ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นที่อุณหภูมิ 1 องศา

 

 "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน สตาฟโค้ช  "ทีมชาติไทยยู23"   กล่าวว่า   ในวันแรกที่ซ้อมร่วมกัน มีการฟื้นฟูร่างกายเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนพร้อมในการซ้อมเซสชั่นต่อไป    การซ้อมเน้นเรื่องความสัมพันธ์ในทีมและแท็คติก   ขณะนี้ถือว่าต้องทำงานแข่งกับเวลา พยายามให้นักฟุตบอลเข้าใจมากที่สุด

 

"ผลจากการซ้อมเมื่อวาน  ( วันที่  19 ) เป็นไปในทิศทางที่ดี นักฟุตบอลเริ่มเข้าใจในวิธีการที่โค้ชต้องการ  คิดว่าเมื่อใกล้วันแข่งขัน  จะเห็นการเปลี่ยนแปลงของนักฟุตบอลในความเข้าใจเกมมากยิ่งขึ้น " นฤพล  กล่าว


โจนาธาน เข็มดี กองหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่มีโอกาสติดทีมชาติไทย  ครั้งแรก กล่าวว่า  มาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะให้ทีมชาติไทย  ในทีมพยายามสื่อสารระหว่างกัน โดยเฉพาะผู้เล่นเกมรับ มีการพูดคุยกันในตำแหน่งเกมรับ เช่น แบ็คขวา และ ผู้รักษาประตู แน่นอนว่าการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ  และแม้ว่าจะเป็นเรื่องยากในการพูดภาษาไทย แต่ก็เข้าใจในสิ่งที่ทุกคนสื่อสาร 


" ผมต้องการพาทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบคัดเลือกให้ได้ ด้วยการคว้าสามคะแนนจากทุกเกม  ผมตื่นเต้นที่จะได้เล่นกับทีมชุดนี้"   โจนาธาน ระบุ 

โค้ชโย่ง  เข้มแข้งช้างศึก "ทีมชาติไทยยู23"  ฝึกซ้อม เน้นเข้าทำ ยืนในตำแหน่ง

โค้ชโย่ง  เข้มแข้งช้างศึก "ทีมชาติไทยยู23"  ฝึกซ้อม เน้นเข้าทำ ยืนในตำแหน่ง

แข่งกับเวลา  ฟุตบอลไทยทีมชาติไทยยู 23  ซึ่งขณะนี้เตรียมทีมอยู่ที่ประเทศมองโกเลีย  เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย  รอบคัดเลือก   โดยไทยจะลงสนามนัดแรก 25 ตุลาคม พบกับทีมชาติมองโกเลีย

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

 

ฟุตบอลทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี " ทีมชาติไทยยู23" ไทยอยู่ในกลุ่ม  J  ร่วมสาย  กับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้  

25 ตุลาคม 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย  

28 ตุลาคม 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย

31 ตุลาคม 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ