ข่าว

โรงงาน "ไฟไหม้กิ่งแก้ว" ปัดลอยแพพนักงาน ระบุแค่หยุดกิจการชั่วคราว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ ยืนยันไม่ได้ลอยแพพนักงาน เพียงหยุดกิจการชั่วคราวตามคำสั่งอุตสาหกรรมจังหวัด หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อคืนที่ผ่านมา

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้า บริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ ตั้งอยู่ในภายในซอยกิ่งแก้ว 9ข ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  โดยได้รับความเสียหายทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ตามที่ข่าวได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

ภายหลังเกิดเหตุ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานโรงงาน "ไฟไหม้กิ่งแก้ว" กว่า 200 คน ที่มีอายุการทำงานตั้งแต่ 10-40 ปี ได้เดินทางไปที่โรงงาน แต่ก็ต้องตกใจไปตาม ๆ กัน เมื่อตัวแทนของโรงงาน ออกมาแจ้งว่า ทางโรงงานจะขอปิดกิจการ และจะได้รับค่าจ้างเพียงค่าตอบแทนเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายเท่านั้น ทำให้พนักงานทุกคน ต่างพากันกอดคอกันร้องไห้ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็ว จนสามารถตั้งตัวได้ทัน 

ล่าสุด ผู้จัดการฝ่ายพนักงาน ออกมาชี้แจงกับ "คมชัดลึก" ว่า กระแสข่าวดังกล่าว เป็นเพียงการรับข้อมูลข่าวสารมาผิด การแจ้งเมื่อช่วงเช้าเป็นการประกาศหยุดกิจการชั่วคราวตามคำสั่งอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากโรงงานได้รับความเสียหาย จึงต้องใช้ระยะเวลาฟื้นฟู ส่งผลให้พนักงานไม่สามารถเข้าไปทำงานได้ 

ส่วนการที่ฝ่ายผลิตเขาได้ข้อมูลมาว่า การแจ้งข้อมูลปิดกิจการเหมือนลอยแพพวกเขานั้น ผู้จัดการฝ่ายพนักงาน ยืนยัน ผู้บริหารไม่ได้ลอยแพ หากมีการลอยแพจริง หรือมีการเลิกจ้างพนักงานนั้น พนักงานทุกคนก็ต้องได้เงินชดเชยจากบริษัทอย่างแน่นอน เพราะการเลิกจ้างโดยไม่แจ้งล่วงหน้า พนักงานสามารถไปฟ้องกรมแรงงานได้เลย กรณีถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ไม่ต้องรวมตัวกันออกมาชุมนุมเรียกร้องให้เหนื่อยด้วย

 

"การเข้าประชุมรับฟังการชี้แจงกับผู้บริหารเมื่อช่วงเช้า ยืนยันจะดูแลพนักงานตามกฎหมาย และที่ผ่านมาบริษัทดูแลพนักงานเป็นอย่างดี และไม่จำเป็นจะต้องเลิกจ้าง เพราะการเทรนงานให้คนใหม่มันเสียเวลา อยากให้พนักงานทุกคนใจเย็นๆ รอฟังการชี้แจงกับทางผู้บริหารอีกครั้ง เพราะต้องรอ พฐ.เข้าตรวจสอบการเสียหาย และต้นเพลิง เพื่อจะได้นำข้อมูลจาก พฐ.ไปแจ้งความ แล้วรวบรวมเอกสารไปยื่นกับทางประกันภัยที่บริษัทได้ทำไว้"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ