ข่าว

"นายกฯ" เบรกการเมืองขอเบาๆ ลั่นไม่มีท้อ ลงพื้นที่ชน บิ๊กป้อม สื่อคิดไปเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" เบรกการเมืองขอเบา ๆ หน่อย วอนเข้าใจรัฐบาลปัญหาเยอะ ลั่นไม่มีท้อ โยนถามประชาชนตัดสินเลือกใคร หลังพรรคการเมืองทยอยเปิดชื่อแคนดิเดต บอกลงพื้นที่ชน ประวิตร สื่อคิดไปเอง หากไปพร้อมกันเดินทันตนหรือไม่ ลั่น ถึงเวลาต้องร่วมมือกัน อยากได้อะไร นายกฯพร้อมให้ทุกอย่าง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมสภากลาโหม ว่า เรื่องการเมืองขอให้เบา ๆ หน่อยช่วงนี้ เพราะยังมีปัญหาอีกมากที่รัฐบาลต้องแก้ไข ซึ่งปัญหามาพร้อมกันหลายอย่าง อยากให้คำนึงถึงความยากง่ายในการแก้ไขปัญหาแต่ละอย่าง ทั้งสถานการณ์โควิด ความขัดแย้งทางเศรษฐกิจและการค้า ซึ่งรัฐบาลพยายามมีมาตรการใหม่ ๆ เกิดขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ รวมถึงปัญหาระหว่างประเทศ เพราะประเทศไทยอยู่คนเดียวไม่ได้ ต้องอยู่ตรงกลาง ต้องสร้างความเข้มแข็งให้ได้ ทุกคนต้องมีส่วนร่วมทั้งภาคประชาชน ภาครัฐ และเอกชน ต้องร่วมมือกัน 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า "นายกฯ" เจอปัญหาจำนวนมากจะสู้ต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ "นายกรัฐมนตรี" กล่าวว่า ไม่ท้อ ไม่มีท้อและหากในอนาคตที่มีเรื่องข้อกฎหมายนั้น  ปัญหาและอุปสรรคต้องมี เป็นสิ่งที่ผู้นำต้องแก้ไขปัญหา ไม่อย่างนั้นจะเป็นทำไมผู้นำ ส่วนจะแก้ได้มากได้น้อย ก็ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน เพราะฉะนั้นบางเรื่องที่วิพากษ์วิจารณ์กัน ก็ต้องดูข้อเท็จจริง จึงขอให้ฟังหน่วยงานที่ชี้แจงด้วย ถ้าเราอยู่กันอย่างไม่ไว้ใจกัน ก็ไปไม่ได้ และจะปั่นป่วนอลหม่าน  เกิดความเสียหาย

 

ส่วนที่แต่ละพรรคการเมืองเปิดตัวผู้นำที่จะมาชิงเป็นแคนดิเดต "นายกฯ" จากรายชื่อ"นายกฯ" สู้ได้หรือไม่  "นายกฯ" กล่าวว่า ถามประชาชน ถามคนเลือกสิจ๊ะ

 

ส่วนกรณีการด้อยค่าศาลาไทย ในการจัดงาน Expo ที่ประเทศดูไบ"นายกฯ"กล่าวว่า ขอสื่อมวลชนช่วยกัน อะไรไม่จริงขอให้ชี้แจงว่าไม่จริง ถ้าพูดปัญหาไปมาก็ทะเลาะกันอยู่แบบนี้ เราต้องร่วมกันในสิ่งที่ดี ตนไม่ต้องการคำชม ต้องการข้อเท็จจริง พร้อมยกตัวอย่างการเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ มีการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลทำได้จริงหรือไม่ การวิพากษ์วิจารณ์แบบนี้ไม่สร้างสรรค์ ทุกคนต้องช่วยกันทั้งภาครัฐและเอกชน


 

ธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรมเดือดร้อนขอมาก็ทำให้แต่ต้องมีมาตรการและทำตาม ซึ่งถ้าเกิดอะไรขึ้นมาก็ต้องรับผิดชอบอยู่ดี ขอให้เห็นใจด้วย ส่วน 10 ประเทศที่มีการประกาศอนุญาตให้เข้า ก็แล้วแต่ละประเทศมีมาตรการอย่างไร รับได้ไหมกับมาตรการของไทย ไม่ใช่ว่าเปิดประเทศแล้วจะให้เปิดเข้ามาทั้งหมด ตนยืนยันว่าคิดละเอียดรอบคอบแล้ว แต่ไม่อยากให้นำไปพูดติติง ทุกเรื่อง 40-50 ประเทศ ไม่ใช่ว่าจะมาพร้อมกัน ซึ่งผู้ที่เข้ามาจะเข้ามาทางอากาศมีมาตรการคัดกรอง พร้อมยอมรับว่าตนรู้สึกห่วงคนในประเทศจะแพร่กระจายเชื้อ


 

ทั้งนี้ "นายกฯ"ยังกล่าวอีกว่า ได้มีการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ทุกวัน ขอให้บริหารจัดการให้ดี สิ่งสำคัญที่สุดคือวิถีชีวิตของประชาชนเพราะยังมีการลดหน้ากากพูดคุยกันเวลาพบปะในบางพื้นที่โดย"นายกรัฐมนตรี" ยังระบุอีกว่า ยิ่งมีปัญหา ยิ่งมีกำลังใจจากประชาชนจากข้าราชการที่ร่วมมือกับตน

 

"นายกรัฐมนตรี" ยังกล่าวถึง การลงพื้นที่คู่ขนานกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ว่า สื่อเอาไปพูดกันเอง ไปพร้อมกันก็ได้ แต่พลเอกประวิตรเดินพร้อมตนไม่ได้ เข้าใจหรือไม่ พร้อมถามกับสื่อมวลชนว่าเดินทันตนหรือไม่ ก่อนที่จะบอกว่าขณะนี้ถึงเวลา ที่ต้องร่วมมือกัน อยากได้อะไร "นายกรัฐมนตรี "พร้อมให้ทุกอย่าง

 

จากนั้นได้ถ่ายรูปหมู่ร่วมกับพนักงานไปรษณีย์ไทย พร้อมกับกล่าวว่า อย่าโจมตี ก่อนส่ง สัญลักษณ์ไอเลิฟยู พร้อมกับกล่าวว่าส่งรักไปถึงบ้านไปเร็วกว่าโดรนและคลื่นเสียง ขออย่าโจมตีและด้อยค่าตัวเอง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ