ข่าว

หนุ่มอ้างพิษโควิด เลิกขายไก่ชนหันมาค้ายา ถูกจับคาของกลาง 37 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 3 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาขนยาเสพติดจำนวนมาก มูลค่าประมาณ 37 ล้านบาท สารภาพทำมาแล้ว 2 ครั้ง ปปส.ติดตามยึดทรัพย์แล้ว 3 ล้านบาท

เวลา 14.00 น.วันที่ 20 ต.ค.64 ที่กองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 3 โรงเรียนบ้านผาตั้ง ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย  พล.ต.จรัส ปัญญาดี รองผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ร่วมกับ พ.ต.อ.โสภน ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พ.อ.พักตร์พงษ์ เงสันเที๊ยะ หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จ.เชียงราย นายอำเภอแม่จัน จ.เชียงราย นายดนุชา ไชยวงศ์ ผอ.ส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย ป.ป.ส.ภาค 5  แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาเสพติด

หนุ่มอ้างพิษโควิด เลิกขายไก่ชนหันมาค้ายา ถูกจับคาของกลาง 37 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายเลิศชาย  หอบรรลือกิจ อายุ 51 ปี ชาว แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน  จำนวน 300,000 เม็ด  ยาไอซ์ จำนวน 1 กิโลกรัม เคตามีน 20 กิโลกรัม   และรถยนต์วอลโว่ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศช 8328 กรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามรถของเครือข่ายยาเสพติดได้เข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงราย จึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่งทราบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดจากภาคกลาง ซึ่งมีพฤติกรรมลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือเพื่อส่งไปยังภาคกลาง

 

หนุ่มอ้างพิษโควิด เลิกขายไก่ชนหันมาค้ายา ถูกจับคาของกลาง 37 ล้านบาท

จากการสอบปากคำของผู้ต้องหาอ้างว่าได้ทำธุรกิจไก่ชน แต่ประสบปัญหาในช่วงโควิดระบาด จึงได้หันมารับจ้างลำเลียงยาเสพติด โดยทำมาแล้ว 2 ครั้ง งเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งพบว่ามีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติดมาก่อนหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตามจะได้มีการขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องอีก สำหรับมูลค่าของยาเสพติดในครั้งนี้ มูลค่าประมาณ 37 ล้านบาท

 

หนุ่มอ้างพิษโควิด เลิกขายไก่ชนหันมาค้ายา ถูกจับคาของกลาง 37 ล้านบาท

 

จากการจับกุมในครั้งนี้ทาง ปปส.ได้มีการขยายผล และยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาในพื้นที่กรุงเทพฯ มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท โดยเป็นบ้านพร้อมที่ดิน  ทองรูปพรรณ และทรัพย์สินมีค่า มูลค่า และอยู่ระหว่างการขยายผลไปยังผู้จ้างวานและทำการจับกุมขบวนการดังกล่าว

 

 

ข่าว/ภาพ ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ