ข่าว

สมาคมแบดมินตันเดินหน้าจัดหวด"โทมัส-อูเบอร์ คัพ 2022"บทลงโทษ"วาดา" ไม่มีผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย โดยนายกสมาคม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประกาศไทย พร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน แบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก   "โทมัส-อูเบอร์ คัพ 2022" จัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร พ.ค. นี่้ ระบุบทลงโทษ"วาดา" ต่อประเทศไทย ไม่มีผลมาถึง   

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ได้รับการยืนยันจากสหพันธ์แบดมินตันโลก   ระบุว่า ไทย สามารถเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก   "โทมัส-อูเบอร์ คัพ 2022"  ในเดือนพฤษภาคม 2565  ได้ตามปกติ  ไม่ติดโทษแบน จาก องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก หรือ "วาดา" ที่มีคำสั่งห้าม 

 

 

องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก " วาดา" ประกาศบทลงโทษต่อประเทศไทย  ในความผิดที่ไม่ได้ปฏิบัติตามธรรมนูญขององค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก  ในด้านของการบังคับใช้กฎหมาย   อย่างไรก็ตามกรณีนี้  สหพันธ์แบดมินตันโลก  อนุมัติให้ไทย   ทำหน้าที่เจ้าภาพจัดแบดมินตัน  "โทมัส-อูเบอร์ คัพ 2022"  ได้ตามปกติ เพราะเป็นการอนุมัติก่อนที่บทลงโทษ จะประกาศออกมาเมื่อ 7 ตุลาคม 

 

นอกจากแบดมินตัน " โทมัส-อูเบอร์ คัพ 2022" ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคม 2565 ที่กรุงเทพมหานคร รวมไปถึง รายการไทยแลนด์ โอเพ่น ที่จะจัด ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม 2565 แล้ว สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ อยู่ระหว่างการหารือกับสหพันธ์แบดมินตันโลก  ว่าจะมีรายการแข่งขันเพิ่มเติมอีก 1 รายการหรือไม่

 

 คุณหญิงปัทมา  กล่าวด้วยว่า การเป็นเจ้าภาพแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โทมัส-อูเบอร์ คัพ 2020" ที่เมืองออร์ฮุส  ของประเทศเดนมาร์ก    ซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นลงถือเป็นการประสบผลสำเร็จ ต่อการทำหน้าที่ชาติเจ้าภาพ    ของเดนมาร์กทุกภาคส่วนในประเทศ ร่วมมือกันทำให้ทุกอย่างออกมาดีในทุกด้านๆ ด้วยความมุ่งมั่น  จากฝ่ายจัดการแข่งขัน ประกอบด้วย เมืองเจ้าภาพของเดนมาร์ก หน่วยงานกำกับกีฬาของเดนมาร์ก และสมาคมกีฬาแบดมินตันของเดนมาร์ก ทำให้บรรยากาศของการแข่งขันออกมาประทับใจนักกีฬาทุก ๆ ชาติ

สมาคมแบดมินตันเดินหน้าจัดหวด\"โทมัส-อูเบอร์ คัพ 2022\"บทลงโทษ\"วาดา\" ไม่มีผล

สมาคมแบดมินตันเดินหน้าจัดหวด\"โทมัส-อูเบอร์ คัพ 2022\"บทลงโทษ\"วาดา\" ไม่มีผล

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โทมัส-อูเบอร์ คัพ 2022"  ซึ่งไทยจะได้ทำหน้าที่ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน จากการอนุมัติของสหพันธ์แบดมินตันโลก 

( แฟ้มภาพ ) ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ