ข่าว

ผบช.น. สั่งเร่งคดี "เสาเข็มทับคนงาน" ดับคาแคมป์หลังแม่ร้อง 4 เดือนไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่ง เร่งรัดคดีอุบัติเหตุ หนุ่ม 19 เสียชีวิตจาก "เสาเข็มทับคนงาน" เมื่อปลายเดือนมิถุนายน ผ่านไปกว่า 4 เดือน คดีไม่คืบหน้า

20 ต.ค. 2564  ความคืบหน้ากรณี น.ส.ปาริชาติ อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ร้องเรียนขอความเป็นธรรม ที่สน.ลุมพินี หลังทำสำนวนล่าช้า  กรณี นายรัตนชาติ ลูกชาย วัย 19 ปี ของ น.ส.ปาริชาติ เสียชีวิต จากอุบัติเหตุเชือกผูกเสาเข็มขาดหล่นทับร่างเสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564  ภายในไซต์งานแห่งหนึ่ง เป็นเหตุให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศปิดแคมป์คนงานเป็นวลา 30 วัน  จนเวลาผ่านไปนานหลายเดือนคดียังไม่มีความคืบหน้า 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) กล่าวกล่าวยอมรับว่า ปัจจุบัน เวลาล่วงเลยไปนานกว่า 4 เดือน แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งดำเนินคดี หรือข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กับผู้เกี่ยวข้อง อาจมีความล่าช้า และยังไม่ได้มีการแจ้งดำเนินคดีจริง เนื่องจากพนักงานสอบสวนอาจจะไม่เข้าใจเรื่องข้อกฎหมาย และกังวลเรื่องคดีแพ่ง หรือการเรียกร้องค่าเสียหายมากจนเกินไป 

 

ดังนั้น จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล(ผบก.น.5) และหัวหน้างานสอบสวน เข้าไปกำกับดูแลคดีให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น พร้อมขอยืนยันไม่ได้มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันก็ยังไม่ได้มีการดำเนินการทางวินัยกับพนักงานสอบสวน ต้องตรวจสอบก่อนว่าความล่าช้าที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุใด

อย่างไรก็ตาม ผบช.น. ได้ย้ำแนวทางในปฏิบัติการเรื่องการสอบสวนของตำรวจทั้งกรุงเทพมหานคร ให้เป็นแนวทางเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ตนเองเข้ารับตำแหน่ง และมอบนโยบายไปก่อนหน้านี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ