ข่าว

"แม่ช้างแอฟริกา" เหวี่ยง-กระทืบจระเข้จนตายริมแม่น้ำ เพื่อปกป้องลูก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากผู้ล่ากลายเป็นเหยื่อ "แม่ช้างแอฟริกา" ปกป้องลูก กระทืบจระเข้จนตายริมแม่น้ำในแซมเบีย นักท่องเที่ยวบันทึกนาทีหาดูยากในซาฟารี (ภาพ latestsightings )

 

ช้างเป็นสัตว์รักสงบและได้ชื่อว่าเป็นพี่ใหญ่ใจดี แต่สำหรับ ช้างเพศเมียเมื่อต้องปกป้องลูกแล้ว ก็พร้อมจะกลายร่างเป็นนางยักษ์ได้เหมือนกัน ดังเหตุการณ์ในคลิปซึ่งเกิดขึ้นที่บริเวณน้ำตื้น ริมฝั่งแม่น้ำซัมเบซี ประเทศแซมเบีย   แม่ช้างแอฟริกา ที่อยู่ในอารมณ์โกรธเกรี้ยว  ใช้หัว งวงและเท้าย่ำไปที่จระเข้อย่างไม่ปราณี  ซึ่งรายงานจาก Latest Sightings  ระบุว่า  จระเข้เป็นนักล่ารอจังหวะ และมักจ้องงาบลูกช้างเป็นเหยื่อ แม่ช้างเห็นจระเข้ตัวนี้เข้าใกล้ลูกเกินไป จึงเข้าโจมตีเพื่อปกป้องลูก  

 

 

 

เฮนริก ฮาห์ร นักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก บันทึกคลิปนาทีหาดูยากนี้ไว้ได้ขณะอยู่ในกรุ๊ปทัวร์จากรีสอร์ต Baines River Camp  คลิปแสดงให้เห็นช้างขนาดใหญ่กำลังเหยียบย่ำจระเข้ ขนาดประมาณ 2.5-3 เมตร เมื่อกดจระเข้ลงไปใต้ผิวน้ำแล้ว แม่ช้างยังบดขยี้ผู้ล่าที่ตัวเล็กกว่าอีกหลายครั้ง โดยใช้งวง ปาก และเท้า จังหวะหนึ่ง มันใช้งวงรัดหางจระเข้ขึ้นมาแล้วเหวี่ยงอย่างแรงก่อนย่ำซ้ำ  จากนั้น ยังใช้งวงรัดหางจระเข้ขึ้นมาอีกทีคล้ายตรวจสอบให้แน่ใจว่า อีกฝ่ายสิ้นฤทธิ์แล้ว  เมื่อโดนช้างเพศเมียหนัก 2,700-3,600 กก. เหยียบซ้ำไปซ้ำมา ก็ยากที่จระเข้จะรอด 

 

"แม่ช้างแอฟริกา" เหวี่ยง-กระทืบจระเข้จนตายริมแม่น้ำ เพื่อปกป้องลูก (คลิป)

ภาพ latestsightings


ฮาร์ นักท่องเที่ยวที่อัดคลิป ระบุว่า ไม่รู้จะบรรยายอย่างไรกับภาพที่เห็น นอกจาก ช็อก 

 

Baines River Camp แชร์คลิปนี้เมื่อเดือนสิงหาคมบนเพจเฟซบุ๊ก โดยบรรยายว่า นักท่องเที่ยวได้เห็นภาพดราม่าระหว่างสองเจ้าถิ่นที่น่าเกรงขามที่สุดแห่งแอฟริกา และว่านี่อาจเป็นการล้างแค้น ที่จระเข้เคยซุ่มโจมตีลูกช้างในครั้งก่อน  ๆ  แม้คลิปนี้อาจทำใจยากที่จะดู แต่ก็แสดงให้เห็นวิถีชีวิตแท้จริงในป่า 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ