ข่าว

191 แกะรอยทลายแก๊งค้า "กัญชาออนไลน์" ยึดกว่า 600 กก. สกัดก่อนส่งตามออเดอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 แกะรอยขบวนการค้ายาเสพติด พบเครือข่ายขายกัญชาออนไลน์ เปิดกลุ่มไลน์รับสั่งสินค้า มีทีมแบ่งหน้าที่ รับจากภาคอีสานเข้ากทม.ก่อนแพ็คส่งลูกค้า ยึดของกลางกว่า 600 กก.

20 ต.ค.2564  พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  (ผบช.น.)  พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.  แถลง ผลงานตำรวจ 191 จับกุม เครือข่ายขาย กัญชาออนไลน์ ได้ผู้ต้องหา 5 ราย  ประกอบด้วย 

1. นายธาตรี  (สงวนนามสกุล)   อายุ 30 ปี 
2.น.ส.นภาพร  (สงวนนามสกุล)  อายุ 26 ปี
3.นายเขมชาติ  (สงวนนามสกุล)  อายุ 20 ปี 
4. นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี 
5. นายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี 

พร้อมของกลาง  กัญชาอัดแท่ง  น้ำหนัก 616 กก. , อุปกรณ์ในการแพ็คสินค้า , รถยนต์ อีก  2 คัน   โดยทั้งหมดถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 19 ต.ค. จากบ้านภายในซอยเรวดี 15 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 

 

191 แกะรอยทลายแก๊งค้า "กัญชาออนไลน์"  ยึดกว่า 600 กก. สกัดก่อนส่งตามออเดอร์

 

สืบเนื่องจากตำรวจสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ทำการสืบสวนออนไลน์ พบว่า มีการลักลอบจำหน่ายกัญชาทางออนไลน์ และมีลูกค้าจำนวนมาก โดยใช้แอพพลิเคชั่นไลน์ ในการติดต่อพูดคุย และซื้อขายกัญชา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า มีการทำเป็นขบวนการ แบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน โดยแบ่งเป็น ทีมดูแล รับยาเสพติด ทีมแพ็คของ ทีมส่งพัสดุ จึงได้วางแผนจับกุม โดยติดตามพฤติการณ์ของขบวนการค้ากัญชา จนทราบตัวผู้เกี่ยวข้อง และทำการจับกุม 

 

จากการสอบถาม ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่ากัญชาทั้งหมดรับมาเพื่อจำหน่ายทางออนไลน์ ตามที่ลูกค้าสั่ง โดยจะมีผู้ต้องหาอีก 2 คน เป็นผู้ทำหน้าที่ในการขับรถกระบะขนกัญชามาจากจังหวัดนครพนม ส่งให้  โดยจะได้ค่าจ้างจำนวนเงิน  6 หมื่นบาท 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในบ้านในซอยเรวดี 15 พบนายเขมชาติ  ซึ่งเป็นผู้นำกัญชามาแพ็คลงกล่องพัสดุ เพื่อนำส่งลูกค้า จึงเข้าจับกุม โดย นายเขมชาติ รับสารภาพว่าได้ค่าจ้างเดือนละ 2 หมื่นบาท จึงนำควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

 

โดยแจ้งข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ