ข่าว

"นายกฯ" ลุยสิงห์บุรี ตรวจน้ำท่วม ทุบอก ไม่มีความสุข หากประชาชนยังเดือดร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"ควง ชัยวุฒิ ลุยสิงห์บุรี ตรวจน้ำท่วม - แจกถุงยังชีพ ลั่น พยายามแก้ไขปัญหา ตราบใดที่ยังเป็นนายกรัฐมนตรี ทุบอกตัวเอง บอกไม่มีความสุข หากประชาชนยังเดือดร้อน พร้อมตักทรายใส่กระสอบ ก่อนตบไหล่พลทหารบอกมีทหารไว้ทำเพื่อประชาชน ขณะที่ ส.ส .พปชร. แห่ทัพ รับการลงพื้นที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะ ส.ส.สิงห์บุรี เจ้าของพื้นที่ นางสาวตรีนุชเทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  ลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี รับฟังการรายงานปัญหาการจัดการและระบายน้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยา พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลบางแคใน อำเภออินทร์บุรีจังหวัดสิงห์บุรี หลังจากนั้น "นายกรัฐมนตรี" ลงเรือเพื่อเยี่ยมเยือนบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย

 

ทั้งนี้ "นายกรัฐมนตรี"ระบุว่า การมาในครั้งนี้ปกติหัวใจ"นายกฯ"ใหญ่อยู่แล้ว แต่วันนี้ใหญ่ขึ้นอีก "นายกฯ"มีหน้าที่ในการแก้ไขปัญหา ในการทำทุกอย่างให้ดีขึ้นและย้ำว่าทุกอย่างจะค่อย ๆ ดีขึ้น ซึ่งวันนี้ค่อยๆแก้ไขปัญหาไปตามสถานการณ์ตามฤดูกาล ตามพายุ และจะพยายามปรับแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ถ้าตราบใดที่ตนเองยังเป็น"นายกรัฐมนตรี" โดยวันนี้ตนมีความห่วงใยจากบรรดาหลาย ๆ จังหวัด วันนี้มี ส.ส.หลายจังหวัดมาด้วยทั้ง นครสวรรค์ สิงห์บุรี อ่างทอง เยอะแยะไปหมด 10 กว่าคน ก่อนที่จะถามประชาชนว่านี่เป็น
รัฐมนตรีของใคร  ของรัฐบาล ของ ครม.

 

หลังจากนั้น"นายกรัฐมนตรี"ได้ลงเรือไปมอบถึงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ชุมชนบางแค จ.สิงห์บุรี โดย"นายกรัฐมนตรี" ทุบอกพร้อมกับกล่าวว่า เสียใจที่เห็นชาวบ้านน้ำท่วม ไม่มีใครมีความสุข ถ้าประชาชนยังเดือดร้อน นายกฯมีความสุขไม่ได้ ก่อนที่ "นายกรัฐมนตรี" หันไปโบกมือให้กับประชาชนและเด็กนักเรียนที่มาต้อนรับและกล่าวว่า ขอให้เป็นเด็กดีเรียนหนังสือให้จบและต้องระมัดระวัง 

 

ก่อนที่จะกลับมามอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่รอบริเวณใต้สะพานบางระจัน และ รับมอบหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จังหวัดสิงห์บุรี จากแม่ของนายชัยวุฒิ หลังจากนั้นได้เดินไปพบปะกับประชาชน และตักทรายใส่กระสอบร่วมกับทหาร ก่อนที่จะแตะไหล่พลทหาร พร้อมกับทุบที่อกตนเอง และกล่าวว่า ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย  มีทหารเอาไว้ทำอะไร มีทหารไว้ทำเพื่อประชาชนไง ก่อนที่จะเดินขึ้นรถและแสดงส่งสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูให้ประชาชน พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายว่า ร่วมมือไปด้วยกันนะ

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการลงพื้นที่ของ"นายกรัฐมนตรี"ได้มีกองเชียร์มารอต้อนรับ พร้อมกับชูป้าย บอกว่า ลุงตู่สู้ๆ เรารักลุงตู่ ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มต่อต้านมายืนรอต้อนรับจำนวน 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวออกจากพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

 

โดยการลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรีในครั้งนี้ มี ส.ส.มารอต้อนรับ ประกอบด้วย นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.นครสวรรค์  นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค นางสาวกัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.พิจิตร นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก  นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย  ร้อยเอกจองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ลพบุรี

โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้"นายกรัฐมนตรี" ใช้รถตู้สีดำ หมายเลยทะเบียน กง 44 สิงห์บุรี

logoline