ข่าว

ด่วน เลิกจ้าง 200 พนักงานโรงงาน "ไฟไหม้กิ่งแก้ว" บริษัทฯ ประกาศเลิกกิจการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน โรงงานรองเท้า "ไฟไหม้กิ่งแก้ว" ประกาศเลิกกิจการ พร้อมเลิกจ้าง พนักงาน 200 ชีวิตทันที สลดใจกอดคอกันร้องไห้ระงม

จากกรณีเหตุ "ไฟไหม้กิ่งแก้ว" เพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้า บริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ ตั้งอยู่ในภายในซอย กิ่งแก้ว 9 /1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  โดยได้รับความเสียหายทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ตามที่ข่าวได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

ด่วน เลิกจ้าง 200 พนักงานโรงงาน "ไฟไหม้กิ่งแก้ว" บริษัทฯ ประกาศเลิกกิจการ

ล่าสุด (20ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าสำรวจความเสียหาย "ไฟไหม้กิ่งแก้ว" และตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ได้พบว่าโรงงานต้นเพลิงคือบริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ ถูกไฟเผาผลาญทรัพย์สินภายในโรงงานรวม ทั้งเครื่องจักรและตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้เพลิงยังได้ลุกไหม้ไปยังบริเวณโรงงานข้างเคียง ทำให้ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน จากการสอบถามทราบว่า โรงงานทั้งสองเป็นพี่น้องกัน "ไฟไหม้กิ่งแก้ว"

 

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานโรงงาน "ไฟไหม้กิ่งแก้วกว่า 200 คน ที่มีอายุการทำงานตั้งแต่ 10-30 ปี ได้เดินทางมาที่โรงงาน แต่ก็ต้องตกใจไปตาม ๆ กัน เมื่อตัวแทนของโรงงาน ออกมาแจ้งว่า ทางโรงงานจะขอปิดกิจการ และจะได้รับค่าจ้างเพียงค่าตอบแทนเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายเท่านั้น ทำให้พนักงานทุกคน ต่างพากันกอดคอกันร้องไห้ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็ว จนสามารถตั้งตัวได้ทัน 

           
อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามจากพนักงานที่ถูกบอกเลิกจ้าง เกี่ยวกับการร่วมตัว เพื่อเรียกร้องค่าชดเชยจากนายจ้างนั้น ทางพนักงานทุกคนระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คิดอะไร และยังไม่ตั้งกลุ่มเจรจากับทางเจ้าของโรงงาน เพราะทุกคนกำลังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เนื่องจากไม่มีใครคาดคิดมาก่อนเลยว่า ทำงานกันมาเกือบ 30 ปี ต้องมาตกงานแบบนี้ ซึ่งที่ผ่านมา เคยเห็นแต่ในภาพข่าวที่โรงงานปิดกิจการแล้วพนักงานกอดคอกันร้องไห้ จนวันนี้ถึงได้มาเจอเหตุการณ์ดังกล่าวเข้ากับตัวเอง "ไฟไหม้กิ่งแก้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ