ข่าว

สวนกล้วยจมน้ำ ซื้อ "กล้วยไข่" ราคาเท่าไหร่กันบ้าง (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กล้วยไข่ที่เกษตรกรปลูก กว่า 5,000 ไร่ ได้รับความเสียหาย กว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ต้องหากล้วยจากต่างจังหวัดมาขาย ทำให้กล้วยไข่มีราคาสูงขึ้น

ช่วงนี้หลายพื้นที่ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้แม่น้ำหลายสาย รวมถึง แม่น้ำเจ้าพระยา ที่รับน้ำเหนือจากแม่น้ำปิง วัง ยม และน่าน มีปริมาณสูงขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่ ตำบลตะเคียนเลื่อน อำเภอเมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นพื้นลุ่มต่ำ 

สวนกล้วยจมน้ำ ซื้อ "กล้วยไข่" ราคาเท่าไหร่กันบ้าง (มีคลิป)

โดยเฉพาะสวนกล้วยไข่ส่งออก น้ำเข้าท่วม ทำให้กล้วยไข่ที่เกษตรกรปลูก กว่า 5,000 ไร่ ได้รับความเสียหาย กว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว และส่งผลกล้วยไข่ในพื้นที่ไม่พอขาย ต้องไปรับมาจากต่างจังหวัด ทำให้มีราคาสูงถึง หวีละ 40-80 บาท ราคาขายตามขนาดเล็กใหญ่ของกล้วย

สวนกล้วยจมน้ำ ซื้อ "กล้วยไข่" ราคาเท่าไหร่กันบ้าง (มีคลิป)

นายเซี้ยว แซ่ตั้ง เกษตรกรสวนกล้วยไข่ ตำบลตะเคียนเลื่อน บอกว่า ฝนที่ตกติดต่อช่วงนี้ทำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มต่อเนื่องไหลเข้าท่วมสวนกล้วยไข่ ซึ่งเป็นผลไม้เศรษฐกิจของตำบลตะเคียนเลื่อน เสียหายเป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมาระดับแม่น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นเกือบ 1 เมตร  

 

น้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมสวนกล้วยไข่ เพราะว่าหากกล้วยแช่น้ำนาน 3-4 วัน ต้นกล้วยจะล้มเสียหายเป็นจำนวนมาก ต้องสั่งกล้วยไข่จากต่างจังหวัดเข้ามาขาย ทำให้มีต้นทุนที่สูงขึ้น ทั้งค่าวัตถุดิบ ค่าขนส่ง ค่าน้ำมัน จนกล้วยไข่ในจังหวัดนครสวรรค์ มีราคาสูงขึ้น เพราะมีการเพิ่มต้นทุน จึงจำเป็นต้องขึ้นราคากล้วยไข่ไปด้วย

สวนกล้วยจมน้ำ ซื้อ "กล้วยไข่" ราคาเท่าไหร่กันบ้าง (มีคลิป) ข่าว/ภาพ  รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครสวรรค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ