ข่าว

โอเว่น ตามสมทบ "ทีมชาติไทยยู  23" เหตุล่าช้าขั้นตอนเอกสาร-ไฟต์บินจำกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการฟุตบอล"ทีมชาติไทยยู23"  มาดามแป้ง  นวลพรรณ ล่ำซำ  เผยแข้งทีมชาติไทยรายล่าสุด   ซึ่งจะเดินมาสมทบที่มองโกเลีย คือ โอเว่น ชาลี บัวพิศ  หลังต้นสังกัดทีมฟุตบอลในเบลเยียมปล่อยตัว ระบุที่ล่าช้า เพราะขั้นตอนเอกสาร เที่ยวบินเดินทางยังมองโกเลีย มีจำกัด

  
ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23ปี   " ทีมชาติไทยยู23"
 ซึ่งประกาศรายชื่อออกมารวม 27 คน  และมีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก  แข่งขันที่ประเทศมองโกเลีย  ระหว่าง 25 -31 ตุลาคม โดยขณะนี้ ฟุตบอลทีมชาติไทยยู23  ออกเดินทางจากประเทศไทยไปยังมองโกเลีย เพื่อเตรียมทีมและรอเข้าแข่งขัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม  


อย่างไรก็ตาม"ทีมชาติไทยยู23" ยังขาดผู้เล่นอีก 1 ราย ที่กำลังจะตามไปสมทบคือ โอเว่น ชาลี บัวพิศ   หลังจากต้นสังกัดของนักฟุตบอลคือ สโมสร แซงต์ ทรุยด็อง   ในลีกของประเทศเบลเยม ปล่อยตัวผู้เล่นรายนี้ให้กับทีมชาติไทย  โดยคาดว่านักฟุตบอล  จะเดินทางมาถึงมองโกเลีย  ในวันเสาร์ที่  23  ตุลาคม 

 

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  " ทีมชาติไทยยู23"   เปิดเผยว่า  ผู้เล่นกองหลังรายนี้ จะเดินทางมาถึงมองโกเลีย  ภายในวันเสาร์ที่ 23  ตุลาคม  โดยความล่าช้าส่วนหนึ่งอยู่ที่เรื่องของเอกสาร ที่มีความเกี่ยวพันกันหลายฝ่าย 


"เคสนี้มีความยากลำบากมากเพราะมีความซับซ้อน   กระทั่งดึงตัวมาได้ ต้องขอขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม  ที่อำนวยความสะดวกและดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารส่วนตัวให้กับนักฟุตบอล  ขอขอบคุณ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่ได้ให้คำแนะนำ ฝ่ายต่างประเทศของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ที่ประสานข้อมูลใกล้ชิด จนได้ตัวมาร่วมทีมชาติ"

ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยยู23  กล่าวว่า โอเว่น ชาลี บัวพิศ    และครอบครัวต่างก็มีความตั้งใจ  ที่จะกลับมารับใช้ทีมชาติไทย รวมถึงต้นสังกัดที่พร้อมปล่อยตัวมาร่วมทีมตั้งแต่ที่ ประสานไป ตอนนี้เหลือเพียงเดินทางมาเท่านั้น ด้วยเที่ยวบินที่เข้ามองโกเลียมีจำกัดจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ผู้เล่นจะมาถึงได้เร็วที่สุดในคืนวันที่ 23 ตุลาคม ส่วนเรื่องการปรับตัวคงไม่กังวลเพราะนักฟุตบอลอยู่ต่างประเทศตั้งแต่เกิด รวมถึงในทีมชาติไทยมีนักฟุตบอลลูกครึ่งหลายรายคงปรับตัวเข้าหากันได้ไม่ยาก

 

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

 

โอเว่น ตามสมทบ "ทีมชาติไทยยู  23"  เหตุล่าช้าขั้นตอนเอกสาร-ไฟต์บินจำกัด

โอเว่น ตามสมทบ "ทีมชาติไทยยู  23"  เหตุล่าช้าขั้นตอนเอกสาร-ไฟต์บินจำกัด

โอเว่น ชาลี  บัวพิศ ซึ่งค้าแข้งอยู่กับสโมสรฟุตบอลในเบลเยียม กำลังจะเดินทางมาสบทบฟุตบอลทีมชาติไทยยู23   ที่เตรียมทีมอยู่ที่ประเทศมองโกเลีย เพื่อเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ