ข่าว

จิตอาสาสอบสวนกลาง เร่งช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ก.ส่งจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง โดยตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ชมรมฮักเขาใหญ่ หอการค้าไทย รุดช่วยอพยพชาวบ้านขนย้ายสิ่งของ มอบถุงยังชีพ อุทกภัยน้ำท่วมโคราชหลายพื้นที่ หนักสุดรอบ 10 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2564 เวลาประมาณ 12.00 น.พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ส่งจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง โดย พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตรตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร่วม จิตอาสา 904 และนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้านครราชสีมา ชมรมฮักเขาใหญ่ ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านน้ำท่วม อ.สูงเนิน และ อ.เมือง จ.นครราชสีมา 
      
จุดแรก ชุมชนวัดพระนอน อ.สูงเนิน พระเก่าแก่อายุกว่า 1,300 ปี ที่ถูกน้ำท่วมขัง จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางได้มอบถุงยังชีพ เยียวยาชาวบ้านชุมชน ที่ได้รับความเดือดร้อน 150 หลังหาเรือน 
     
จุดที่สองได้ให้การจราจร ช่วยรถเสีย ทล.204 กม.3-4 บายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ที่ถูกน้ำท่วมระยะทาง 1 กม.รถสามารถใช้การได้ 2 ช่องจราจร

นอกจากนั้นยังได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ขอความช่วยเหลือยกสิ่งของ จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางจึงได้ไปช่วย พร้อมกับมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ซึ่งบางส่วนต้องอพยพมากางเต้นท์นอนบนถนน ชาวบ้านส่วนใหญ่เดือดร้อน เนื่องจากน้ำไหลมาเร็ว  ทำให้เก็บของขึ้นที่สูงไม่ทัน ข้าวของได้รับความเสียหาย และน้ำที่ท่วมยังไหลเชี่ยว
   

ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ได้ลุยน้ำไหลเชี่ยวเข้าช่วยเหลือ แจก ถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม รวมทั้งอพยพประชาชน ช่วยขนย้ายสิ่งของ พอชาวบ้านเห็นตำรวจทางหลวงลุยน้ำลงไปแจกของถึงหน้าบ้านต่างดีใจ ขอบคุณในน้ำใจของคนไทยที่ไม่ทิ้งกันในยามเดือดร้อน การเข้าช่วยเหลือดังกล่าวของจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง  เป็นไปตามนโยบาย พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช  ผบช.ก., พล.ต.ต. ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต. เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ. จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล. และ พ.ต.อ. พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6  ที่สั่งการให้ตำรวจสอบสวนกลางช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ทำมาต่อเนื่อง 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ