ข่าว

พท. ผุดแคมเปญ ล่าชื่อค้าน ประยุทธ์ ยกสมบัติชาติ แลกค่าโง่ ปิด "เหมืองอัครา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคเพื่อไทย ผุดแคมเปญ ล่าชื่อออนไลน์ ปกป้องทรัพย์สินชาติ ค้าน ประยุทธ์ เอาสมบัติชาติ แลกค่าโง่สั่งปิด ‘เหมืองทองอัครา’ ชี้ทำให้คนไทยต้องเป็นผู้ร่วมกันชดใช้ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด ด้วยการนำทรัพยากรและสมบัติชาติไปแลกชดใช้ความผิดพลาด

 20 ต.ค. 64 เพจพรรคเพื่อไทย เผยแพร่ข้อความว่า ร่วมลงชื่อคัดค้านการยกสมบัติชาติ ชดใช้ความผิดพลาดประยุทธ์ กรณีปิด"เหมืองทองอัครา"ที่ LINE OA เพื่อไทย:https://lin.ee/lOrhxhc
 

เชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศร่วมกับพรรคเพื่อไทย ลงชื่อปกป้องทรัพย์สินชาติ คัดค้านการนำสมบัติชาติไปแลกชดใช้ความผิดพลาดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ใช้อำนาจ ม.44 สั่งปิด "เหมืองทอง" ซึ่งอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศจะมีคำชี้ขาดในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 นี้ 
.

ผลการชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการ หากไทยเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ จะต้องปฏิบัติตามคำชี้ขาด อาจทำให้คนไทยต้องเป็นผู้ร่วมกันชดใช้ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด ซึ่งก็ไม่ใช่พลเอกประยุทธ์ ผู้ใช้อำนาจออกคำสั่ง ม.44 ที่จะต้องเป็นผู้ชดใช้ หรือหากมีการประนีประนอมข้อพิพาท ด้วยการนำทรัพยากรและสมบัติชาติไปแลกชดใช้ความผิดพลาด ประเทศไทยและประชาชนคนไทยก็จะกลายเป็นต้องเสียหายและสูญเสียมหาศาล 
.
พรรคเพื่อไทยจะร่วมกับพี่น้องประชาชนในการขับเคลื่อนเรื่องนี้ทุกวิถีทางเพื่อปกป้องสมบัติชาติและพี่น้องประชาชน รวมไปถึงการเดินหน้าดำเนินการทางกฎหมาย หากผลคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการส่งผลให้เกิดความเสียหายกับประชาชนและประเทศไทย

 

พท. ผุดแคมเปญ ล่าชื่อค้าน ประยุทธ์ ยกสมบัติชาติ แลกค่าโง่ ปิด "เหมืองอัครา"

อ่านแถลงข่าวพรรคเพื่อไทย : https://bit.ly/3G0Qi9N

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ