ข่าว

รวบแล้ว อดีต เจ้าหน้าที่ อบต.เขาเพิ่ม "ยักยอก" เงิน 6.3 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ บุกรวบอดีตเจ้าหน้าที่ อบต.เขาเพิ่ม คาบ้านพัก "ยักยอก" เงินกว่า 6.3 ล้านบาท ตรวจสอบพบหนีหมายจับ 4 คดี

พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. , พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง ผกก.3 บก.ป. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป., พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส, พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร, พ.ต.ท.กรกช ยงยืน, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คํามาก รอง ผกก.2 บก.ปทส.ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.2 บก.ป. "ยักยอก" 
         


ร่วมกันจับกุม นายนิมิตร หรือชรัญ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดี "ยักยอก จำนวน 4 หมาย 


1. หมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 111/2555 ลงวันที่ 22 สิงหาคม 2555 ต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อทําจัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังเอาทรัพย์นั้นเป็นของตนเองหรือผู้อื่นโดยทุจริตฯ” (หลบหนีไม่มาศาลตามกําหนดนัด)

 

2. หมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 119/2555 ลงวันที่ 5 กันยายน 2555 ต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดซื้อจัดทําการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังเอาทรัพย์นั้นฯ โดยทุจริต ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม” "ยักยอก

 

3. หมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 157/2555 ลงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2555 ต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อทําจัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังเอาทรัพย์นั้นเป็นของตนฯ 

 

4. หมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 26/2556 ลงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 ต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “เจ้าพนักงานยักยอก เจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่ โดยมิชอบหรือโดยทุจริต” (หลบหนีไม่มาศาลตามกําหนดนัด) "ยักยอก"

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ซอยชมสินธุ์ 2 ตําบลหัวหิน อําเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทำงานอยู่ที่ อบต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการจัดการรายรับรายจ่าย , การรับเงิน, การเบิกจ่ายเงิน การฝากและการเก็บรักษาเงินของหน่วยงาน โดยระหว่างดำรงตำแหน่งดังกล่าว ผู้ต้องหาได้เบียดบัง "ยักยอกทรัพย์ของทางหน่วยงานไปเป็นประโยชน์ส่วนตนจำนวนหลายครั้ง

 

อาทิ เบียดบัง "ยักยอกเงินชำระคืนเงินกู้ยืมเงินทุนโครงการใน อบต.เขาเพิ่ม ไปเป็นเงินจำนวน 5 ล้านบาท , ไม่จัดการนำเงินภาษีอากรฝากเข้าบัญชีเงินภาษีอากรทั้งหมด และอื่นๆ รวม 536 ครั้ง รวมทั้งหมดเป็นเงินกว่า 1.3 ล้านบาท ทำให้เกิดความเสียหายแก่ อบต.เขาเพิ่ม ทาง อบต.เขาเพิ่ม จึงได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย "ยักยอก"

 

ในระหว่างดำเนินคดีในชั้นศาล ผู้ต้องหาได้ขอประกันตัวต่อศาล และได้หลบหนี ไม่มาศาลตามกำหนดนัด เป็นเหตุให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาเรื่อยมา โดยทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 18 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ลงพื้นตรวจสอบ และสามารถจับกุมตัวนายนิมิตรฯ ได้ในที่สุด "ยักยอก

 

 

จากการสอบถามในเบื้องต้น ผู้ต้องหาฯ ให้การรับสารภาพว่า กระทำความผิดจริง หลังจากนั้น จึงนำตัวส่งศาลจังหวัดนครนายก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ