ข่าว

"ไฟไหม้กิ่งแก้ว" หวั่นอาคารถล่มซ้ำ เจ้าหน้าที่ ปภ. เตรียมเข้าตรวจโครงสร้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟไหม้กิ่งแก้ว" โรงงานรองเท้า บริษัทวัฒนา ฟูตแวร์ ตำรวจบางแก้ว เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าตรวจสอบแล้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รอผลยืนยันจากเจ้าหน้าที่ป้องกันภัย (ปภ.) ยืนยันความปลอดภัย หวั่นอาคารถล่มซ้ำ

จากกรณีเหตุ "ไฟไหม้กิ่งแก้ว" เพลิงไหม้ บริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 54/ 8 ซอยกิ่งแก้ว 9 /1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเป็นโรงงานผลิตรองเท้าขนาดใหญ่ ทำให้อาคารขนาด 2 ชั้น ถูกเพลิงเผาไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยขณะเจ้าหน้าที่ฯ เข้าสกัดกั้นเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากภายในอาคารมีถังสารเคมี และทินเนอร์ ร่วมทั้งถังแก๊ส เก็บไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง "ไฟไหม้กิ่งแก้ว 

 

"ไฟไหม้กิ่งแก้ว" หวั่นอาคารถล่มซ้ำ เจ้าหน้าที่ ปภ. เตรียมเข้าตรวจโครงสร้าง

 

ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิง "ไฟไหม้กิ่งแก้วกำลังช่วยกันระดมฉีดน้ำไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่นั้น โครงสร้างตัวอาคารที่ถูกความร้อนเผาผลาญ ได้เกิดอ่อนตัว และถล่มลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่ฯ ต้องรีบหนีตายออกมาจากบริเวณจุดเกิดเหตุกันอย่างระทึก ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างต่อเนื่อง จนเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นเพลิงได้เผาผลาญอาคารโรงงาน และเครื่องจักรภายในได้รับความเสียหายทั้งหมด คาดว่ามีมูลค่าเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

 

"ไฟไหม้กิ่งแก้ว" หวั่นอาคารถล่มซ้ำ เจ้าหน้าที่ ปภ. เตรียมเข้าตรวจโครงสร้าง

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (20.ต.ค.) พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผู้กำกับ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้า "ไฟไหม้กิ่งแก้วเมื่อคืนนี้ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังรอคำยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะจากเจ้าหน้าที่ป้องกันภัย (ปภ.) ที่จะเข้าไปสำรวจโครงสร้างภายโรงงานในวันนี้ ว่ายังคงมีไฟหรือความร้อน หลงเหลืออยู่หรือไม่ และมีความปลอดภัย ที่จะเข้าตรวจสอบภายในโรงงานได้มากน้องเพียงใด และเมื่อมีการยืนยัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะเข้าดำเนินการตรวจสอบทันที โดยขณะนี้ทาง สภ.บางแก้ว ได้มีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว "ไฟไหม้กิ่งแก้ว

 

" "ไฟไหม้กิ่งแก้วหากหน่วยงานด้านความปลอดภัย มีการยืนยันมา ทางตำรวจก็จะเข้าตรวจสอบทันที โดยจะมีการเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ สำหรับในส่วนของพนักงานสอบสวน ก็จะเก็บในส่วนของรายละเอียดต่างๆ รวมทั้งสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้อง" ผกก.สภ.บางแก้ว กล่าว 

 

พ.ต.อ.มงคล กล่าวอีกว่า สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในอาคารได้ เนื่องจากต้องคำนึงถึงปัญหาทางด้านความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะเพลิงได้ลุกไหม้เป็นเวลานาน อาจทำให้โครงสร้างเสียหาย และเกิดอันตรายได้ ดังนั้น จึงต้องมีการตรวจสอบให้แน่ชัดเสียก่อน "ไฟไหม้กิ่งแก้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุ "ไฟไหม้กิ่งแก้วโรงงานรองเท้าในครั้งนี้ เพลิงลุกไหม้นานกว่า 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำเข้าสกัดกั้นเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยขณะเพลิงลุกไหม้นั้น โครงสร้างบางส่วนได้เกิดถล่มลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องถอยออกจากจุดเกิดเหตุ 

 

 

ซึ่งภายหลังเพลิงสงบจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในเบื้องต้น พบว่า มีโครงสร้างได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ประกอบกับตัวโครงสร้างที่ถูกเพลิงเผาผลาญ ได้อุ้มน้ำจากการเพลิงในช่วงคืนที่ผ่านมา ดังนั้น จึงทำให้หลายฝ่ายต่างเกรงว่า ตัวอาคารอาจเกิดการถล่มลงมา หรือไม่มีความปลอดภัยดังกล่าว  "ไฟไหม้กิ่งแก้ว"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ