ข่าว

กมธ.กีฬาวุฒิสภาร่วม"วิสด้อม" พบรมว.ท่องเที่ยว สรุปภาพผลกระทบโควิดต่อกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา วุฒิสภา ,ผู้นำสถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา " วิสด้อม" เข้าพบรมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ นำเสนอผลสำรวจความคิดเห็น ผลกระทบโควิด19 ที่มีต่อวงการกีฬา เป็นฐานข้อมูลพิจารณาช่วยเหลือ

ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา สมาชิกวุฒิสภา  ประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา  พร้อมด้วย ศุกรีย์ สุภาวรีกุล ประธานสถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา  หรือ  "วิสด้อม"  ได้เข้าพบและร่วมประชุมหารือกับ    พิพัฒน์   รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

การหารือครั้งนี้ มีสาระสำคัญ โดยสถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา หรือ "วิสด้อม " (WISDOM)   ได้นำเสนอผลการจัดประชุมรับฟังความเห็น ต่อปัญหาผลกระทบโควิด-19 ที่เกิดแก่ผู้ประกอบการภาคส่วนต่างๆ ในอุตสาหกรรมกีฬา ซึ่งที่ผ่านมา  วิสด้อม ได้มีการจัดประชุมเพื่อรับฟังความเห็นมาแล้ว  3 ครั้ง  ด้วยกัน และได้มีการสรุปปัญหาประเด็นต่างๆ พร้อมนำข้อเสนอแนะ ที่ได้จากการประชุม นำเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา       เพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือ   อาทิ ผลกระทบจากมาตรการของภาครัฐ  ในการปิดสถานออกกำลังกายฟิตเนส และเพาะกาย

  

ศุกรีย์ สุภาวรีกุล ประธานสถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬาหรือ วิสด้อม (WISDOM)       เปิดเผยว่า ได้รวบรวมอุปสรรคและปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกีฬาได้รับผลกระทบ ในช่วง  3  เดือนที่ผ่านมา   นำเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา   ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น  อันจะนำไปเป็นแนวทางในการพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

สำหรับการขับเคลื่อนกิจกรรม  หลังจากเปิดประเทศวันที่ 1 พฤศจิกายน ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย จะจัดการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนส ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ใน รายการ  "ไทยแลนด์ มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ" ระหว่างวันที่ 18-22 พฤศจิกายน

ขณะที่แผนงานที่วางไว้    ของสถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬาหรือ วิสด้อม ในปีหน้า   ( 2565 ) จะมีการจัดสปอร์ตเอ็กซ์โป เพื่อเป็นส่วนหนึ่งใน การกระตุ้นบรรยากาศทางเศรษฐกิจ    และสร้างบรรยากาศให้กับกิจกรรมกีฬาทั้งระบบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ