ข่าว

ถกด่วน นายกฯ เรียก 5 รองนายกฯ- รัฐมนตรีคลัง แก้ปัญหา "น้ำมันแพง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี เรียก 5 รองนายกฯ- รัฐมนตรีคลัง ถกด่วนแก้ปัญหา "น้ำมันแพง" รมว.พลังงาน สุพัฒนพงษ์ เผย ตรึงราคาดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 19 ตุลาคม 2564  ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เชิญรองนายกรัฐมนตรีทั้งหมด และรัฐมนตรีไปหารือกันที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี เดินทางจากตึกสันติไมตรี ขึ้นไปยังห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี , นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข , นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน , นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ โดยหารือเกี่ยวกับปัญหา"ราคาน้ำมัน"ที่ขณะนี้มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกระทบในหลายภาคส่วน โดยเฉพาะล่าสุดที่สหพันธ์การขนส่งทางบกไทย นำรถบรรทุกออกมาวิ่งบนถนนเส้นหลักเพื่อประท้วงปัญหา "ราคาน้ำมันแพง"
 

ทั้งนี้ก่อนขึ้นหารือนายกรัฐมนตรีได้หันมาชูมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้สื่อมวลชน พร้อมตะโกนบอกผู้สื่อข่าวว่า ไม่เกี่ยวกับการเมือง 

 

อนุทิน เผย นายกฯเรียกถกปัญหาพลังงานขึ้นราคา ยอมรับเป็นห่วงสถานการณ์

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังการหารือนอกรอบกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐมนตรีบางส่วนเสร็จสิ้นว่า เรื่องที่หารือทั้งหมด เดี๋ยวรอให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มาเป็นผู้ชี้แจง โดยนายกรัฐมนตรีได้หารือว่า จะทำอย่างไร ให้เราสามารถ"ตรึงราคาน้ำมัน"ให้ได้มากที่สุดแต่ในรายละเอียดจะให้ นายสุพัฒนพงษ์ เป็นผู้ชี้แจงเอง
 

ด้านนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ได้มีการหารือเกี่ยวกับการ"ตรึงราคาน้ำมันดีเซล"ที่เห็นตรงกันว่าจะต้องตรึงราคาให้อยู่ในราคาไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร สูงเกินกว่านี้ไม่ได้ ส่วนขั้นตอนในการดำเนินการเป็นเรื่องของที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) จะเป็นผู้พิจารณาในเร็วๆนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ