ข่าว

เรื่องเศร้า "ควาย" ท้องแก่ อีก 2 เดือนก็จะออกลูกแล้ว แต่มาถูกไฟช็อตตายก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลี้ยงควาย สำหรับไว้ประกวด ซึ่งควายตัวที่ถูกไฟดูดตาย เป็นควายท้องแก่ อีกประมาณ 2 เดือน ก็จะออกลูกแล้ว ความตัวนี้มีราคากว่า 150,000 บาท 

เมื่อเวลา 17.00 น. (19 ตุ.ค.64) พ.ต.ท.พิชัยธนศิลป์ สินพิชัย รอง ผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากสายตรวจหนองชาก เกิดเหตุควายถูกไฟฟ้าช็อต ตาย 1 ตัว บริเวณหมู่บ้านหัวสะพาน หลังวัดเนื่องจำนงค์ หมู่ที่ 3 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

 

ตรวจสอบเป็นควายเพศเมียกำลังตั้งท้อง ชื่อศรี อายุประมาณ 4 ปี นอนตะแคง ขาหลังสองข้างพาดกับลวด นอนตายขวางทางเดิน ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณบ้านพักคนงาน มีรั้วไม้และขึงลวด พันกับเสาไม้ไผ่ รอบบ้านและสวน พร้อมขึ้นป้ายข้อความ ว่า "ช็อตไฟอยู่นะ" 

เรื่องเศร้า "ควาย" ท้องแก่ อีก 2 เดือนก็จะออกลูกแล้ว แต่มาถูกไฟช็อตตายก่อน

เจ้าของควาย บอกว่า ตนเองเลี้ยงควาย สำหรับไว้ประกวด ซึ่งควายตัวที่ถูกไฟดูดตาย เป็นควายท้องแก่ อีกประมาณ 2 เดือน ก็จะออกลูกแล้ว สงสารควายมาก เพราะอยู่ด้วยกันมานาน ฝากถึงเจ้าของบ้าน การทำลวดไฟฟ้าเพื่อช็อตไล่ควาย ควรมีสวิตช์ตัดไฟ ไม่ใช่ต่อตรงผ่านเบรกเกอร์เปิด - ปิด เพียงอย่างเดียว กระแสไฟไหลผ่านขนาดนี้ ควายน้ำหนักตัวเป็นตันยังไงก็ไม่รอด อีกทั้งควายที่ตาย มีราคากว่า 150,000 บาท ส่วนเรื่องค่าเสียหายตนเองให้ทางคู่กรณีชดใช้ 50,000 บาท โดยแบ่งจ่ายเป็นสองงวด ภายในสิ้นปีนี้

เรื่องเศร้า "ควาย" ท้องแก่ อีก 2 เดือนก็จะออกลูกแล้ว แต่มาถูกไฟช็อตตายก่อน

ด้านเจ้าของบ้านที่ล้อมรั้วด้วยลวดและปล่อยกระแสไฟฟ้า บอกว่า เคยเตือนเจ้าของควายแล้ว ไม่ให้ปล่อยควาย เข้ามาย่ำผลผลิตทางการเกษตร ทำให้เกิดความเสียหาย และก่อนหน้านี้ท่อน้ำประปาก็ถูกเหยียบแตก เพิ่งซ่อมได้ไม่นาน ประกอบกับควาย มีจำนวนกว่า 30 ตัว คนเลี้ยงดูแลไม่ทั่วถึง และ เพิ่งจะขึงลวด ปล่อยไฟได้เพียงแค่ 3 วัน ก็มาเกิดเรื่องดังกล่าว

เรื่องเศร้า "ควาย" ท้องแก่ อีก 2 เดือนก็จะออกลูกแล้ว แต่มาถูกไฟช็อตตายก่อน ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ